You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เพิ่มเติม กรณี 2 ตายาย (แม่ลูก) ป้อนข้าวกันระว่างรอลงทะเบียน
สังคม

กำแพงเพชร-เพิ่มเติม กรณี 2 ตายาย (แม่ลูก) ป้อนข้าวกันระว่างรอลงทะเบียน "เราชนะ" หน้าธนาคารกรุงไทย ล่าสุดนายอำเภอคลองขลุง ได้เข้าเยี่ยม ตายา 2 แม่ลูกแล้ว


ล่าสุดวันนี้ 18 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 08.30 น. ผู้สื่อข่าวได้ไปติดตามบรรยากาศที่ "ธนาคารกรุงไทย สาขาท่ามะเขือ (คลองขลุง) สาขาที่"ตายา 2 แม่ลูก" ไปนั่งรอคิวตามคลิปในข่าว ซึ่ง"นายภูวนาถ บุษบา" ผู้จัดการธนาคาร ได้มีการเตรียมความพร้อมในการบริการกับประชาขนมากขึ้น ทั้งนี้ทางฝ่ายปกครองท้องถิ่นและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ก็ได้มาตรวจคัดกรองความพร้อมต่างๆในสถานที่ว่ามีปัญหาอย่างไรบ้าง ซึ่งก็ผ่านไปด้วยดีมีประชาชนมารอคิวกันตั้งแต่เช้าเช่นเคยเป็นวันที่ 4



ต่อมาได้ไปติดตามบรรยากาศที่บ้านของ"ตายาย"เช้าวันเดียวกัน ทางฝ่ายปกครองและเต้าหน้าที่โดย "นายสดุดี พุทธัง" นายอำเภอคลองขลุง ได้เข้าเยี่ยมพูดคุยพร้อมกับ ประสานทางธนาคารที่ได้มีการเปิดบัญชีรับบริจาคไปแล้วตั้งแต่เมื่อวานโดยมียอดโอนเข้ามากว่า 6 ล้านบาท ซึ่งจากนี้ไปก็จะทำการจัดการตั้งคณะกรรมในหมู่บ้านและครอบครัวในการบริหารตัดการเงินจำนวนนี้ ซึ่งหน้าจะเพียงพอต่อความต้องการของทั้งสองแล้ว จึงเห็นว่าควรปิดรับบริจาคในครั้งนี้ด้วย นางเล็ก บุญทัศน์ อายุ 62 ปี (น้องสาวแท้ๆของตาจำเนียร) อยู่บ้านเลขที่ 210 ม.10 ต.วังไทร อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เล่าว่า "ตนเองเป็นคนดูแลทั้งสองคน ส่งข้าว ส่งน้ำอยู่ประจำ ซึ่งอย่างที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น ยอมรับว่าความลำบากนั้นมีจริง หลังจากเป็นข่าวก็ต้องขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ และผู้ใจบุญทั่วประเทศที่ร่วมบุญครั้งนี้ และคิดว่าคงเพียงพอแล้วที่ทั้งสองคนจะได้รับ


นายล่อน พูลเลิศ อายุ 68 ปี (เพื่อนบ้านติดกัน) อยู่บ้านเลขที่ 68 ม.10 ต.วังไทร อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร เล่าว่า "เมื่อก่อนผู้เป็นยายอยู่เพียงลำพัง ลูกหลานก็ไปทำงานต่างจังหวัด มีเพียงน้องสาวดูแล ยอมรับว่าก็ลำบากจริง นับว่าเป็นบุญของ 2 คนแม่ลูก ที่สังคมช่วยเหลือครั้งนี้ "นายสดุดี พุทธัง" นายอำเภอคลองขลุง กล่าว่า "จากนี้ไปจะทำการแต่งตั้งคณะกรรมหลายๆฝ่ายให้จัดการบริหารเงินอย่างคุ้มค่าสมกับที่ทุกคนทั่วประเทศช่วยเหลือ โดยยอดเงินตอนนี้ยอดโอนก็เข้าสู่ 5 ล้านกว่าแล้ว ซึ่งก็มากพอที่จะใช้ในชีวิตประจำวัน โดยจากนี้จะเร่งดำเนินการบริหารให้ได้ประโยชน์มากที่สุด ทั้งนี้ทางส่วนที่เกี่ยวข้องเห็นสมควรว่ายอดเงินสูงมากพอแล้ว และขอปิดรับบริจาคเพียงเท่านี้พร้อมจะจัดการบริหารเงินให้สองตายายใช้จ่ายอย่างคุ้มค่า

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น