You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-สำนักงานจัดหางานจังหวัดกำแพงเพชรเปิดอบรมโครงการเสริมสร้างการรับรู้ให้กับนายจ้าง สถานประกอบการคนต่างด้าว และองค์กรภาคีเครือข่าย จังหวัดกำแพงเพชร ประจำปีงบประมาณ 2564
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-สำนักงานจัดหางานจังหวัดกำแพงเพชรเปิดอบรมโครงการเสริมสร้างการรับรู้ให้กับนายจ้าง สถานประกอบการคนต่างด้าว และองค์กรภาคีเครือข่าย จังหวัดกำแพงเพชร ประจำปีงบประมาณ 2564


เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09.00 น. ที่หอประชุมโรงเรียนบ้านบ่อสามแสน ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมตามโครงการเสริมสร้างการรับรู้ให้กับนายจ้าง สถานประกอบการ คนต่างด้าว และองค์กรภาคีเครือข่าย จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อให้นายจ้าง สถานประกอบการ คนต่างด้าว และองค์กรภาคีเครือข่ายมีความรู้ความเข้าใจในพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว


รวมทั้งได้รับทราบถึงการบริหารจัดการการทำงานของแรงงานต่างด้าวสามสันชาติ (ลาว, กำพูชา,เมียนมา ) ในประเทศ นางจรัสศรี สนามชัย จัดหางานจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 โควิด-19 โดยให้แรงงานต่างด้าวสามารถทำงานอยู่ในราชอาณาจักรได้ และทำงานได้ถูกต้องตามกฏหมายเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งจังหวัดกำแพงเพชรมีนายจ้าง สถานประกอบการที่จ้างคนต่างด้าว จำนวน 1,300 แห่ง มีคนต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตทำงานจำนวน 5,692 คน จากทั้งสามสันชาติ



ซึ่งแรงงานต่างด้าวส่วนใหญ่ทำงานในกิจการเกษตรและปศุสัตว์ ซึ่งในการอบรมในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมอบรมจำนวน 150 คน โดยผู้เข้าร่วมอบรมจะได้รับความรู้ในเรื่องของสิทธินายจ้างและแรงงานต่างด้าว แนวทางการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว การเข้าสู่ระระบบประกันสังคมของแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น