You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-สำนักงาน ปปช.กำแพงเพชร ขับเคลื่อน มาตรการป้องกันการทุจริต เกี่ยวกับสิ่งล่วงล้ำลำน้ำปิง
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-สำนักงาน ปปช.กำแพงเพชร ขับเคลื่อน มาตรการป้องกันการทุจริต เกี่ยวกับสิ่งล่วงล้ำลำน้ำปิง


เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ห้องประชุมโรงแรมชากังราวริเวอร์วิว ชั้น 7 สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดกำแพงเพชร จัดโครงการขับเคลื่อนและบูรณาการติดตามมาตรการป้องกันการทุจริตด้านทรัพยากรสาธารณะ เพื่อป้องกันการทุจริตด้านทรัพยากรสาธารณะ โดยมีนายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ผู้ที่เกี่ยวข้องที่มีเขตพื้นที่ติดกับลำน้ำปิง เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจตามโครงการขับเคลื่อนและบูรณาการติดตามมาตรการป้องกันการทุจริตทรัพยากรสาธารณะโดยเฉพาะการลุกล้ำลำน้ำปิง


นายพิเชฐ์ พิมพา ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปช.กำแพงเพชร ได้กล่าวว่า ปัญหาการทุจริตที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากรสาธารณะ เป็นปัญหาสำคัญ และส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อประชาชน และสร้างความเสียหายให้กับภาครัฐในด้านเศรษฐกิจสังคมและสิ่งแวดล้อม เป็นอย่างมาก ซึ่งที่ผ่านมาพบว่า มีเจ้าหน้าที่ของรัฐมีส่วนในการทุจริต มีการละเว้น การปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และมีเจตนาแสวงหาประโยชน์ โดยมิชอบด้วยกฎหมาย เช่นปัญหาการบุกรุกและการใช้ประโยชน์ที่ดินของรัฐ ปัญหาการออกเอกสารสิทธิ์และปัญหาสิ่งล่วงล้ำลำน้ำเป็นต้น ดังนั้น คณะกรรมการ ปปช.จึงมีมาตรการ ในการป้องกันหรือปราบปรามการทุจริตต่อหน้าที่อย่างเป็นรูปธรรม โครงการดังกล่าวนอกจากจะอบรมให้ความรู้ความเข้าใจแก่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องแล้วยังจะได้มีการ แบ่งกลุ่ม ระดมความคิดแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับปัญหาแล้ว ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้ลงเรือสำรวจลำน้ำปิง เพื่อที่จะให้เห็นสภาพปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะในการแก้ปัญหาร่วมกันอย่างแท้จริง



ด้าน นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า ปัญหาเรื่องการรุกล้ำในทรัพยากรธรรมชาตินั้นไม่ว่าจะเป็นทางน้ำ บนดิน หรือแม้กระทั่งอากาศ ค่อนข้างที่จะเกิดขึ้น มาอย่างต่อเนื่อง แต่ทุกปัญหา ย่อมมีทางออก โดยเฉพาะเรื่องการขออนุญาตให้ถูกต้อง หากทำไม่ได้ก็ต้องถอย หรือยกเลิกไปตามระเบียบ จังหวัดกำแพงเพชรมีลำน้ำปิง ไหลผ่านที่มีความยาว กว่า 140 กิโลเมตร มีทั้งเกาะแก่ง และการลุกล้ำ อยู่เป็นจำนวนมาก จึงเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่ทุกฝ่ายจะต้องแก้ปัญหาร่วมกัน

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น