You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ลุง 67 ปี ได้รับการช่วยเหลือแล้ว ล่าสุดต้นสังกัดช่วยสร้างบ้านหลังใหม่ พร้อมชะลอการคืนเงิน อีกหนึ่งกำลังใจใน
สังคม

กำแพงเพชร-ลุง 67 ปี ได้รับการช่วยเหลือแล้ว ล่าสุดต้นสังกัดช่วยสร้างบ้านหลังใหม่ พร้อมชะลอการคืนเงิน อีกหนึ่งกำลังใจใน"วันทหารผ่านศึก


จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวได้นำเสนอเรื่องของ "นายเอี้ยง นาคสิงห์" อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 167 ม.14 ต.โพธิ์ทอง อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร ได้รับผลกระทบจากการเรียกเงินคืนจากกรมบัญชีกลาง ซึ่งเป็นเงินจากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ซึ่งได้รับมานานกว่า 7 ปี รวมทั้งสิ้นจำนวน 51,600 บาท ที่ต้องชดใช้คืนจนครบจำนวนพร้อมดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี ซึ่งตนได้ชำระงวดแรกเป็นเงินก้อนใหญ่ จำนวน 10,320 บาทโดยได้กู้เงินนอกระบบมาใช้หนี้ พร้อมได้รับหนังสือสารภาพหนี้จาก อบต.โพธิ์ทอง อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร หลังขำระงวดแรกไปแล้ว โดยข่าวดังกล่าวได้ทราบถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง



โดยล่าสุด "นายประยูร รัตนเสนีย์" อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ออกหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกแห่ง มีข้อความดังนี้ " ตามที่ปรากฏข่าวในสื่อต่างๆ ว่ามีผู้สูงอายุถูกเรียกเงินเบี้ยยังชีพคืน เนื่องจากเป็น ผู้รับบำนาญหรือ บำนาญพิเศษ นั้น กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นขอเรียนให้ทราบว่า ชณะนี้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง อยู่ระหว่างการหาแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนในเรื่องดังกล่าว ดังนั้น เพื่อให้ประชาชนคลายความกังวลใจในเรื่องที่เกิดขึ้น จึงขอให้จังหวัด ได้แจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพิจารณาดำเนินการ ชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนให้ทราบว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการหาแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนในเรื่องดังกล่าว กรณียังมีระยะเวลาการดำเนินการที่ไม่ส่งผลกระทบทางกฎหมาย ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใช้วิธีกาเจรจาสร้างความเข้าใจ โดยชะลอการดำเนินคดีไว้ก่อน" (ลงวันที่ 1 ก.พ.64)


ล่าสุดวันนี้ (2 ก.พ.64) เวลา 15.00 น. นายวรรธน์ ฉายอภิรักษ์ นายอำเภอปางศิลาทอง เจ้าของพื้นที่ ให้การต้อนรับ พันเอกไมตรี ชูปรีชา รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) จ.กำแพงเพชร (ผอ.ฝ่ายทหาร) พร้อมด้วย พันโทจักรพงษ์ เทพพันธุ์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 4 ได้เข้ามาเยี่ยม "นายเอี้ยง นาคสิงห์" ที่ได้รับผลกระทบจากการเรียกเงินคืนจากกรมบัญชีกลาง โดยได้พูดคุยสารทุกข์สุกดิบ และการรับราขการทหารเมื่อหลาย 10 ปีก่อน ซึ่งครั้งที่ "นายเอี้ยง นาคสิงห์" เคยไปสู่รบที่ (เขาค้อ) จ.เพชรบูรณ์ ในสังกัดของ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 4 และได้รับบาดเจ็บจากการโดนสะเก็ดระเบิด จนขาพิการ จนได้รับความช่วยเหลือเงินจากองค์การทหารผ่านศึก เดือนละ 3,000 บาท จนถึงปัจจุบัน จนเกิดการเรียกคืนเงินจากกรมบัญชีกลางทั่วประเทศกว่า 15,000 ราย มาวันนี้ทางองค์การทหารผ่านศึกได้เข้าช่วยเหลือเรื่องการชะลอการจ่ายเงินคืนที่เรียกเก็บ พร้อมการช่วยสร้างบ้านที่พักอาศัยหลังใหม่ในพื้นที่ของ "นานเอี้ยง" ในวงเงิน 90,000 บาท พร้อมมอบเสื้อรุ่นของต้นสังกัดให้เป็นขวัญและกำลังใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 


นายเอี้ยง นาคสิงห์ กล่าวว่า "ตนเองรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ทางต้นสังกัดยังไม่ลืมตนเอง ที่เคยไปรบเพื่อชาติมาเมื่อหลาย 10 ปีก่อน วันนี้ขอบคุณทุกฝ่ายที่เข้ามาช่วยเหลือตนเอง และอยากให้ช่วยเหลือทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากการเรียกเงินคืนครั้งนี้จากรมบัญชีกลาง พันโทจักรพงษ์ เทพพันธุ์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 4 กล่าวว่า "ในวันนี้ตนเองมาในนามตัวแทนของกองทัพภาคที่ 3 ได้ทราบข่าวเกี่ยวกับความเดือดร้อนของลุงเอี้ยง ที่เคยปฎิบัติภารกิจในสังกัดและช่วยเหลือประเทศชาติ มาวันนี้เรามาเพื่อที่จะช่วยเหลือเบื้องต้นอย่างไรได้บ้าง ทั้งสร้างบ้านใหม่ให้ พร้อมมอบชุดสิ่งของยังชีพ พร้อมรำแพทย์ทหารมาตรวจสุขภาพเบื้องต้น อีกทั้งวันที่ 3 ก.พ.64 นี้ จะเป็น "วันทหารผ่านศึก" ทางกองทัพก็อยากให้กำลังใจกับทหารที่เคยรบเพื่อชาติครั้งในอดีดให้มีกำลังใจสู้ต่อไปในชีวิต

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น