You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ไฟไหม้กุฎิวัดกลางดึก เพลิงคลอกพระมรณภาพไหม้เกรียม 1 รูป คาดสาเหตุเกิดจากพระรูปดังกล่าวชอบก่อไฟไล่ยุงใต้กุฎิ
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-ไฟไหม้กุฎิวัดกลางดึก เพลิงคลอกพระมรณภาพไหม้เกรียม 1 รูป คาดสาเหตุเกิดจากพระรูปดังกล่าวชอบก่อไฟไล่ยุงใต้กุฎิ


เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 1 ก.พ.64 ร.ต.อ.ชัย จันทร์สมบัติ สว.สส.สภ.พรานกระต่าย เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรานกระต่าย-กู้ชีพโรงพยายาลพรานกระต่าย ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าเกิดเพลิงไหม้กุฎิสงฆ์ "สำนักสงฆ์บ้านขอนทองคำ" ม.4 (บ้านขอนทองคำ ต.ถ้ำกระต่ายทอง อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าไฟกำลังลุกไหม้อย่างหนัก จึงสอบถามพระภายในวัดว่ามีพระรูปใดอยู่ในกุฎิที่เกิดเหตุหรือไม่ โดยได้รับคำตอบว่ายังหาพระอีกรูปไม่พบ ผ่านไปกว่า 30 นาที เจ้าหน้าที่เร่งใช้น้ำสลัดเพลิงไว้ได้ เพลิงก็ได้สงบลง


จากนั้นพบร่างของ "พระยง ทับแพงศรี" อายุประมาณ 49 ปี ร่างไหม้เกรียมนอนมรณภาพอยู่ภายในกองไฟกุฎิหลังเกิดเหตุ จากการตรวจสอบเบื้องต้น มีกุฏิได้รับความเสียหาย จำนวน 1 หลัง มีเพียงพระสงฆ์ที่ถูกไฟคลอกจนมรณภาพอาศัยพักในกุฏิเพียงรูปเดียว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้แพทย์เวรโรงพยาบาลพรานกระต่าย ชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง สอบถามพระในวัดให้ข้อมูลว่า "พระยง" ได้เดินทางมาจากโคราช เพื่อมาอาศัย พักที่สำนักสงฆ์บ้านขอนทองคำ ซึ่งพระยงนั้นชอบก่อไฟเพื่อไล่ยุงใต้กุฏิบ่อยครั้ง ซึ่งอาจจะเป็นเหตุให้เพลิงไหม้กุฏิจนตนเองถูกไฟคลอกจนมรณะภาพครั้งนี้ก็เป็นได้



ทั้งนี้ เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 1 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ "สำนักสงฆ์บ้านขอนทองคำ" ม.4 (บ้านขอนทองคำ ต.ถ้ำกระต่ายทอง อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร จากกรณีไฟไหม้กุฎิวีดกลางดึก เพลิงคลอกพระมรณภาพไหม้เกรียม 1 รูป คาดสาเหตุเกิดจากพระรูปดังกล่าวชอบก่อไฟไล่ยุงใต้กุฎิ โดย "พระยิ่งยศ วรลาโภ อายุ 50 ปี (พระลูกวัด) เล่าว่า " ประมาณ 5 ทุ่มเศษๆ อตมานอนเปิดประตูกุฎไว้ แล้วเห็นแสงไฟ ก็เลยวิ่งมาดู โดยไฟลุกที่ประตูกุฎิของพระยงอย่างรุนแรง ก็เลยไม่สามารถเข้าไปช่วยได้ จึงได้แจ้งรถดับเพลิงของ อบต.ในพื้นที่ มาช่วย เมื่อเพลิงสงบก็พบว่าศพของพระยงร่วงลงมาอยู่ด้านล่างกุฎิ เนื่องจากไฟไหม้จนพื้นทรุดลงมา ซึ่งก็ไม่ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากพระยงเลย ซึ่งสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ก็อาจจะเกิดจากการที่พระยงชอบนำไฟไปก่อไล่ยุงใต้กุฎิบ่อยครั้ง

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น