You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-วัดน้ำดิบจัดงานพิธีไหว้ครูบูรพาจารย์หลวงพ่อครูบาโชคชัย และพิธีเทวาภิเษก เทพกุมารปิ่นเพชร
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-วัดน้ำดิบจัดงานพิธีไหว้ครูบูรพาจารย์หลวงพ่อครูบาโชคชัย และพิธีเทวาภิเษก เทพกุมารปิ่นเพชร


เมื่อวันที่25 ม.ค. 64 ที่วัดเชตวนาราม (วัดน้ำดิบ) ต.หนองปลิง ได้จัดพิธีงานไหว้ครูบูรพาจารย์หลวงพ่อครูบาโชคชัย และพิธีเทวาภิเษก เทพกุมารปิ่นเพชร โดยปีนี้จัดเป็นการภายใน มีลูกศิษย์ที่อยู่จังหวัดพื้นที่เสี่ยงให้งดเดินทางมาร่วม และภายในงานมีมาตรการเข้มในการป้องกันโควิด-19 โดยมี อสม.มาคอยตรวจวัดอุณหภูมิและแจกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้ผู้ร่วมงาน สำหรับในช่วงเช้ามีพิธี บวงสรวงเทพพรหมเทวาครูบาอาจารย์ของหลวงพ่อครูบาโชคชัย ให้มารับเครื่องเซ่นไหว้ที่บรรดาลูกศิษย์จากทั่วสารทิศเข้าร่วมพิธี


และนำหัวหมู ดอกไม้ ผลไม้ พร้อมเครื่องบายศรี มาร่วมประกอบพิธีไหว้ครู ตามมีความเชื่อและศรัทธาในคาถาอาคม โดยมีวงปี่พาทคณะก้านกล้วยจากจังหวัดพิษณุโลกบรรเลงขับกล่อม พร้อมชม การเชิดสิงห์โตและมังกรชุดใหญ่จากนครสวรรค์ มีการจุดประทัดหลายหมื่นนัด โดยลูกศิษย์ได้ถ่ายรูปเลขหางประทัด 669 และ19 ไปเสี่ยงโชคงวดนี้ จากนั้นมีพิธีขอขมากรรมของคณะศิษย์ต่อหลวงพ่อครูบาโชคชัย เป็นการรำลึกถึงคุณงามความดี แสดงความกตัญญูต่อครูอาจารย์ โดยการล้างมือล้างเท้าให้ สำหรับ พระครูปลัดโชคชัย ชัยวุฑโฒ ได้ศึกษาเล่าเรียนมาตั้งแต่สมัยยังบรรพชาเป็นสามเณร จวบจนอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ปลุกเสกเลขยันต์ เมตตากรุณามาเนิ่นนาน เพื่อนำจตุปัจจัย มาบูรณปฏิสังขรณ์ ถาวรวัตถุภายในวัดเรื่อยมา




จนปัจจุบันวัดเชตวนาราม (วัดน้ำดิบ) มีการพัฒนาในหลายๆด้าน อย่างเห็นเด่นชัดและมีลูกศิษย์ลูกหามากมาย ซึ่งพิธีไหว้ครูจะจัดขึ้นหลังเทศกาลปีใหม่ทุกปี โดยมีครูบาอาจารย์ ลูกศิษย์ลูกหา มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก แต่ปีนี้สถานการณ์โควิดยังมีอยู่ทางวัดจึงประกาศให้ลูกศิษย์ที่อยู่ต่างจังหวัดโดยเฉพาะพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดงดเดินทางมาร่วมพิธีก่อน งานพิธีดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามความเชื่อและศรัทธา

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น