You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ชาวบ้านแห่ร่วมพิธีเชิญพญานาค 2 องค์ ที่สร้างรอบโบสถ์
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ชาวบ้านแห่ร่วมพิธีเชิญพญานาค 2 องค์ ที่สร้างรอบโบสถ์ "วัดสามจบ" ยาวกว่า 50 เมตร หลังฝันตรงกันว่ามีพญานาคเลื่อยรอบโบสถ์ที่กำลังสร้าง เชื่องวดนี้จะได้โชคยกหมู่บ้าน


เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ "วัดสามจบสามัคคี" ม.4 (บ้านสามจบ) ต.ทุ่งทราย อ.ทรายทองวัฒนา จ.กำแพงเพชร ชาวบ้านนับร้อยคนได้รวมตัวกันประกอบพิธีบวงสรวงหุ่นปั้นพญานาค "พ่อปู่ศรีสุทโธ-แม่ย่าศรีปทุมมา" ที่ถูกสร้างขึ้นรอบอุโบสถความยาวกว่า 50 เมตร อย่างสวยสดงดงาม หาชมได้เพียงที่นี่ที่เดียวในกำแพงเพชร


ซึ่งวันนี้ถือฤกษ์เบิกชัยประกอบพิธีถวายเครื่องสังเวยเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยโหราพราหม์ได้ทำการประกอบพิธีอัญเชิญสายญาณองค์พญานาคทั้ง 2 ขึ้นประดิษฐานในสถานที่ดังกล่าว จากนั้นนางรำจำนวน 2 ชุด กว่า 50 ชีวิต ได้ทำการรำถวายบวงสรวง ซึ่งอุโบสถหลังดังกล่าวถูกสร้างขึ้นจนแล้วเสร็จ แต่ยังอยู่ระหว่างกำหนดการจัดงานปิดทองฝังลูกนิมิต โดยก่อนหน้าที่จะทำการสร้างพญานาคทั้ง 2 องค์นี้ ชาวบ้านหลายคนได้ฝันเห็นพญานาคองค์ใหญ่มาเลื่อยรอบพันอุโบสถหลังนี้กันบ่อยครั้ง จนคณะกรรมการวัดได้หารือและร่วมกันหาเจ้าภาพสร้างพญานาครอบอุโบสถจนแล้วเสร็จ


โดยระหว่างสร้างพญานาคนั้น ได้มีชาวบ้านในพื้นที่ได้รับโชคลาภหน้าที่การงานจากการมาขอพรจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านเขื่อว่านี้เป็นปาฎิการ์ของพญานาคทั้ง 2 องค์ ไม่หน้าเชื่อว่าในเวลาเพียงไม่นานก็สามารถสร้างจนเสร็จสิ้น ซึ่งเมื่อทำการประกอบพิธีเเล้วเสร็จ ได้มีการส่งท้ายจุดประทัดถวายองค์"พ่อปู่ศรีสุทโธ-แม่ย่าศรีปทุมมา" เสี่ยงทายเพื่อขอเลขเด็ดให้ชาวบ้านผู้ศรัทธาที่มาร่วมพิธี พร้อมนำไปเสี่ยงโชคงวดนี้ โดยเลขหางประทัดที่ได้คือ "902, 36" งานนี้ได้บุญ และเลขหวังถูกล๊อเตอรี่งวดนี้คนถ้วยหน้า

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น