You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-แรงงานข้ามชาติ ชี้รถทัวร์ต้องสงสัยที่พาแรงงานทั้งหมดมาปล่อยทิ้งไว้ข้างทางบริเวณใต้สะพานลอยหน้าโรงเรียนบ้านท่าเสากระโดง
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-แรงงานข้ามชาติ ชี้รถทัวร์ต้องสงสัยที่พาแรงงานทั้งหมดมาปล่อยทิ้งไว้ข้างทางบริเวณใต้สะพานลอยหน้าโรงเรียนบ้านท่าเสากระโดง


เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 25 มกราคม 2564 ที่สถานีขนส่งรถผู้โดยสารกำแพงเพชร นายประสิทธิ์ อินทโชติ นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร นายสุรชัย ทับยา ขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดกำแพงเพชร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำแรงงานข้ามชาติ ชี้รถทัวร์ต้องสงสัยที่พาแรงงานทั้งหมดมาปล่อยทิ้งไว้ข้างทาง บริเวณใต้สะพานลอยหน้าโรงเรียนบ้านท่าเสากระโดง หมู่ที่ 2 ตำบลอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา


ซึ่งแรงงานทำงานอยู่ที่จังหวัดสมุทรสาคร 8 คน ไม่มีหนังสือเดินทาง จังหวัดนครปฐม 1 คน มีหนังสือเดินทาง รวมจำนวน 9 คน จากการตรวจสอบเบื้องต้น บริเวณภายในรถทัวร์ด้านหลังที่นั่งคนขับรถ มีช่องเป็นห้องไว้สำหรับให้คนขับเป็นที่นอนพัก มีประตูสามารถเปิดไปเบาะผู้โดยสารชั้นล่างได้ โดยแรงงานข้ามชาติได้อ้างว่าเป็นรถที่โดยสารมา เพื่อเดินทางไป อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ก่อนที่จะมาถูกปล่อยทิ้งไว้ระหว่างทางที่จังหวัดกำแพงเพชร จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน จึงได้ตรวจสอบภายในพร้อมกับหลักฐานต่อไป อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวคนขับรถทัวร์ไปทำการสอบสวน ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป ส่วนผู้โดยสารที่เดินทางมาจากจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร ได้นำรถมาขนถ่ายเพื่อให้ผู้โดยสารได้เดินทางไปจุดหมายปลายทางกรุงเทพมหานครอย่างปลอดภัย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น