You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-แรงงานต่างด้าว 8 ราย ถูกทิ้งกลางทางที่กำแพงเพชร ระหว่างนำส่งแม่สอดเพื่อกลับประเทศ
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-แรงงานต่างด้าว 8 ราย ถูกทิ้งกลางทางที่กำแพงเพชร ระหว่างนำส่งแม่สอดเพื่อกลับประเทศ


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 ม.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ,เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกำแพงเพชร ,ปลัดอำเภอเมืองกำแพงเพชร ,เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ,เจ้าหน้าที่สาธารณสุขโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลปางอ่าง อ.เมืองกำแพงเพชร ร่วมกันตรวจสอบแรงงานชาวเมียนมาร์ เป็นชายจำนวน 8 ราย หลังได้รับแจ้งจากประชาชน ว่ามีกลุ่มชาวเมียนมาร์หลบซ่อนตัว อยู่บริเวณเพิงขายของข้างทาง บริเวณใต้สะพานลอยหน้าโรงเรียนบ้านท่าเสากระโดง หมู่ที่ 2 ตำบลอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร


จากการตรวจสอบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ทั้ง 8 ราย ไม่สามารถพูดภาษาไทยได้ เจ้าหน้าที่ต้องขอความร่วมมือไปยังล่ามชาวเมียนมา ให้ช่วยสอบถามข้อมูลผ่านโทรศัพท์ ซึ่งทั้งหมดยังให้การสับสน โดยจับใจความได้ว่า เป็นแรงงานต่างด้าวนั่งรถจากจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อจะกลับประเทศพม่า โดยปลายทางอยู่ที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก แต่ถูกทิ้งกลางทางช่วงบริเวณดังกล่าวตั้งแต่เมื่อช่วงเวลา 19.00 น. ของวันที่ 23 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา ก่อนรถคันที่โดยสารมาจะขับหลบหนีออกไป ซึ่งแต่ละคนไม่กล้าที่จะเดินทางต่อไปไหนได้เนื่องจากกลัวความผิดและเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง จึงต้องนั่งหลบอยู่บริเวณดังกล่าว จนกระทั่งมีผู้มาพบเห็นและแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบ



ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจวัดอุณหภูมิเบื้องต้นพบว่ามีอุหภูมิสูงหลายราย หลังจากนั้นได้ให้ชาวเมียนมาทั้งหมดเดินขึ้นสะพานลอยข้ามถนนไปพักที่ศาลาข้างทางตรงข้ามจุดที่หลบข้างทางเพื่อหลบอากาศร้อนเพื่อวัดอุณหภูมิอีกครั้ง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลปากอ่าง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ได้เข้าทำการตรวจคัดกรองเบื้องต้น ก่อนพาทั้งหมดไปกักตัวในที่ปลอดภัย จากนั้นเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนโดยละเอียดอีกครั้ง พร้อมต้องดำเนินการตรวจสอบและคัดกรองโรคก่อนว่าพบเชื้อโควิด 19 หรือไม่ จึงจะเข้าสู่กระบวนการผลักดันออกนอกพื้นที่ต่อไป เนื่องจากทั้งหมดยังให้การไม่ตรงกัน

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น