You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ปปช.จับมือสื่อทุกแขนงประชาสัมพันธ์ ปลุกจิตสำนึกประชาชน ป้องกัน การทุจริต
สังคม

กำแพงเพชร-ปปช.จับมือสื่อทุกแขนงประชาสัมพันธ์ ปลุกจิตสำนึกประชาชน ป้องกัน การทุจริต


นายพิเชษฐ์ พิมพา ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปช.ประจำจังหวัดกำแพงเพชร ได้เชิญสื่อมวลชนทุกแขนง ร่วมหารือ พร้อมแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการประชาสัมพันธ์ ของสำนักงาน ปปช.ประจำจังหวัดกำแพงเพชร ทั้งนี้เพื่อต้องการอาศัย ความร่วมมือในการมีส่วนร่วม จากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะสื่อมวลชน เพื่อเป็นเครือข่าย หรือเป็นโมเดลต้นแบบแห่งการ ประชาสัมพันธ์ ในการปลุกจิตสำนึก สร้างกระแสสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริต พร้อมทั้งเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงานของสำนักงาน โดยเฉพาะ มาตรการหลักๆที่จะต้องดำเนินการ ให้ประชาชนได้รับรู้มากที่สุด เพื่อให้เป็นไปตามมติของคณะรัฐมนตรีที่ให้ความเห็นชอบใน 3 เรื่องด้วยกัน


คือ 1 มาตรการในเรื่องของการลุกล้ำลำน้ำ โดยจะเริ่มในช่วงไตรมาสที่ 2 ทางสำนักงานจะมีการเชิญชวนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงภาคประชาชนได้ร่วมกันสัมมนาระดมความคิด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา ในการร้องเรียน ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าว จะไม่มีผลกระทบ แก่ภาคประชาชน ซึ่งคงจะได้มีการพิจารณา อย่างสมเหตุสมผลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในแต่ละพื้นที่ ส่วนมาตรการที่ 2 คือเรื่องของการลุกล้ำทางเท้า ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะที่ประชาชนจะได้รับผลประโยชน์ พร้อมทั้งมีปัญหาการร้องเรียนมาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ในจุดนี้ ทาง ปปช.จังหวัดกำแพงเพชร พร้อมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการลงไปดำเนินการจัดระเบียบในพื้นที่ บ้างแล้ว โดยเราจะเดินสายกลาง คำนึงถึงประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับเป็นหลัก ส่วนมาตรการที่ 3 คือเรื่องของการบุกรุกในพื้นที่ป่า ที่มักจะมีปัญหาอย่างต่อเนื่อง ในการขับเคลื่อนดังกล่าวจำเป็นที่ จะต้องอาศัยเครือข่ายและภาคประชาชนได้ร่วมการแสดงความคิดเห็น และกระตุ้นเพื่อมิให้เกิด การกระทำผิดเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการ ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติได้กำหนดไว้ต่อไป



อย่างไรก็ตาม นอกจากประเด็นดังกล่าวแล้ว การดำเนินการเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างที่เป็นปัญหามาช้านานของหน่วยงานและองค์กรปกครองท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็นงบประมาณของภัยแล้งหรืองบประมาณที่คาดว่ามีความเสี่ยง ปปช.ก็จะได้ร่วมกับ ปปท. และสตง. เข้าไปดำเนินการตรวจสอบ แต่ปัญหาดังกล่าวจะลดลงได้ ก็คงจะต้องอาศัยความร่วมมือในเรื่องของการสร้างจิตสำนึกเพื่อเป็นการป้องกัน การทุจริตที่มีสื่อมวลชนเป็นเครือข่ายในการประชาสัมพันธ์ต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น