You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติคลองลาน จัดกิจกรรมฝึกทบทวนการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน CPR เพื่อเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยว
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติคลองลาน จัดกิจกรรมฝึกทบทวนการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน CPR เพื่อเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยว


เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2564 เวลา 15.00 น. ที่บริเวณหน้าน้ำตกคลองลาน อุทยานแห่งชาติคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร นายธันวา นายสุระชัย โภคะมณี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติคลองลาน พร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานฯ จัดกิจกรรมฝึก) และการใช้เครื่องฟื้นคืนคลื่นหัวใจด้วยไฟฟ้าแบบอัตโนมัติ (Automated External Defibrillator : AED) ให้แก่เจ้าหน้าที่ฯ เพื่อเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัตในห้วงฤดูการท่องเที่ยว หรืออุบัติเหตุ เพื่อให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในสถานการณ์ฉุกเฉิน ขณะมาท่องเที่ยวน้ำตกคลองลาน หรือเดินป่าศึกษาธรรมชาติบริเวณอุทยานฯให้มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว ทันต่อเหตุการณ์ ลดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินและเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติงาน หรือเมื่อประสบเหตุ ในการช่วยเหลือผู้ป่วยเบื้องต้น



นายสุระชัย โภคะมณี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติคลองลาน กล่าวว่า ตามที่นายวราวุธ ศิลอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มาตรวจความพร้อมในการดูแลและนักท่องเที่ยวโดยเน้นย้ำ เรื่อง การฝึกซ้อมการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน (CPR) และการใช้เครื่องฟื้นคืนคลื่นหัวใจด้วยไฟฟ้าแบบอัตโนมัติ (Automated External Defibrillator : AED) สั่งการให้ อุทยานแห่งชาติทุกแห่ง ดำเนินการฝึกซ้อมการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน (CPR) การใช้เครื่องฟื้นคืนคลื่นหัวใจด้วยไฟฟ้าแบบอัตโนมัติ (Automated External Defibrillator : AED) โดยได้ประสานเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลคลองลาน มาเป็นวิทยากรให้ความรู้ ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยประจำอุทยานฯเข้าร่วมกิจกรรมการฝึกทบทวนฯ จำนวน 50 คน

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น