You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกำแพงเพชร ร่วมกับ ชมรมผู้สูงอายุตำบลนิคมทุ่งโพธิ์ จัดโครงการส่งเสริมสุขภาพและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุตำบลนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล
สังคม

กำแพงเพชร-วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกำแพงเพชร ร่วมกับ ชมรมผู้สูงอายุตำบลนิคมทุ่งโพธิ์ จัดโครงการส่งเสริมสุขภาพและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุตำบลนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล


เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2564 เวลา 13.00 น. วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกำแพงเพชร โดยนายบุญปลูก บุญอาจผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกำแพงเพชร ร่วมกับชมรมผู้สูงอายุตำบลนิคมทุ่งโพธิ์ จัดกิจกรรมโครงการส่งเสริมสุขภาพและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุตำบลนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล ประจำปี 2564 โดยนำวิทยากร จากวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกำแพงเพชร มาให้ความรู้ในการประดิษฐ์พวงมาลัยพระกร จากวัสดุเหลือใช้ เช่น ซองน้ำยาปรับผ้านุ่ม ซองน้ำยารีดผ้าเรียบ ซองน้ำยาล้างจาน ซึ่งเป็นวัสดุเหลือใช้ภายในครัวเรือน ให้กับมามีมูลค่าโดยการเปลี่ยนสภาพ เป็น “พวงมาลัยพระกร” ที่สามารถนำมาใช้เป็นของฝาก ของที่ระลึกได้ และเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนได้อีกทางด้วย



โดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ 1 เพื่อให้ผู้สูงอายุได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ 2 เพื่อเพิ่มพูนความรู้ใหม่ๆ ในการนำไปใช้ประกอบอาชีพเสริม 3 เพื่อให้สมาชิกในกลุ่มได้มีกิจกรรมทำร่วมกันเป็นหมู่คณะ สร้างสังคมที่มีแต่รอยยิ้ม 4 เพื่อเผยแพร่ความรู้ในการประดิษฐ์พวงมาลัยพระกรวิจิตร ของนักเรียนวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกำแพงเพชร



ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าวได้รับความอนุเคราะห์จากนายประสิทธิ์ โทลา ประธานชมรมผู้สูงอายุตำบลนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล นำผู้สูงอายุเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 50 คน โดยมีนางสาวบุญญาพร กำแพงโสภา วิทยากร และนางสาวปุณญนุช อินทร์ใย หัวหน้าชมรมบริหารธุรกิจ พร้อมด้วยคณะมาเป็นวิทยากรให้ความรู้กับผู้สูงอายุในครั้งนี้

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น