You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-วิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร เตรียมความพร้อมจัดโครงการศูนย์การเรียนเทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-วิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร เตรียมความพร้อมจัดโครงการศูนย์การเรียนเทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่


เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2564 นายสถาพร โพธิ์หวี ผู้อำนวยการเชี่ยวชาญ วิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร พร้อมด้วย นายยอดเพชร แพรน้อย รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการนักเรียนนักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร นายรชต ดิลกรัชตสกุล รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ วิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร ได้พาผู้สื่อข่าวลงดูพื้นที่ในการเตรียมความพร้อมจัดโครงการศูนย์การเรียนเทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่ ร่วมกับอีซูซุ โดยได้ให้การสนับสนุนและส่งเสริมการถ่ายทอดความรู้ด้านเทคโนโลยียานยนต์ให้แก่คณาจารย์และนักศึกษา โดยในวันนี้ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ มีการปรับภูมิทัศน์โดยรอบอาคาร มีการปรับปรุงทางเท้า มีการตัดแต่งต้นไม้ และมีการทาสีอาคารเรียนเพื่อให้มีความสวยงาม


นายสถาพร โพธิ์หวี ผู้อำนวยการเชี่ยวชาญ วิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร ได้ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า อีซูซุได้ร่วมมือกับ สอศ. ในการพัฒนาบุคลากรด้านอาชีวศึกษา โดยได้ให้การสนับสนุนและส่งเสริมการถ่ายทอดความรู้ด้านเทคโนโลยียานยนต์ให้แก่คณาจารย์และนักศึกษามาอย่างต่อเนื่อง ผ่านโครงการต่าง ๆ ในหลายรูปแบบ โดยเชื่อว่าบุคลากรอาชีวศึกษาที่มีคุณภาพนั้น คือทรัพยากรอันทรงคุณค่าของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยที่เป็นพลังขับเคลื่อนที่สำคัญของเศรษฐกิจไทยมาอย่างยาวนาน โดยการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร “เทคโนโลยียานยนต์อีซูซุ” เป็นอีกหนึ่งโครงการที่อีซูซุได้ให้ความสำคัญในการจัดอบรม และพัฒนาหลักสูตรการอบรม เพื่อให้อาจารย์ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้เรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ



นอกจากเนื้อหาหลักสูตรที่เข้มข้นแล้ว ในปีนี้เรายังได้รับมอบสื่อการเรียนการสอน ได้แก่ ชุดระบบรถยนต์เพื่อการศึกษา เครื่องยนต์อีซูซุ ชุดโครงรถยนต์เพื่องานตัวถังและสี อีกทั้งยังให้การสนับสนุนโครงการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น การจัดตั้งศูนย์เรียนรู้และถ่ายทอดเทคโนโลยียานยนต์สนับสนุนโดยอีซูซุ 12 แห่งทั่วประเทศ และการพัฒนาสื่อการเรียนการสอนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย และอื่น ๆ โดยอีซูซุหวังว่าการจัดอบรมดังกล่าว จะเป็นกลไกสำคัญในการเสริมสร้างและต่อยอดองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยียานยนต์อีซูซุให้แก่อาจารย์ รวมไปถึงการมีส่วนช่วยในการพัฒนาทักษะด้านยานยนต์ของนักเรียนนักศึกษา ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในอนาคตต่อไป โดยโครงการศูนย์การเรียนเทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่ ร่วมกับอีซูซุ จะจัดขึ้นระหว่างปลายเดือนมกราคม ถึงต้นกุมภาพันธ์นี้ ณ วิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น