You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ร้านค้าโซนเสื้อผ้า พากันทยอยเก็บของ รื้อร้านเก่า ย้ายไปที่ใหม่ สะดวก สบาย ปลอดภัย ซื้อง่าย ขายคล่อง แม้จะเล็กกว่าเดิมไปบ้าง
สังคม

กำแพงเพชร-ร้านค้าโซนเสื้อผ้า พากันทยอยเก็บของ รื้อร้านเก่า ย้ายไปที่ใหม่ สะดวก สบาย ปลอดภัย ซื้อง่าย ขายคล่อง แม้จะเล็กกว่าเดิมไปบ้าง


เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2564 เทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดยนายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ดำเนินการรื้อถอนอาคารเดิม (อาคารโซนแผงผ้าเก่า) ตลาดไนท์บาร์ซ่า 2 ซึ่งมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ในโซนขายเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า และสินค้า แฟชั่น เครื่องใช้ต่างๆ ในพื้นที่เดิม ติดฝั่งริมแม่น้ำปิง ต่างช่วยกันเก็บข้าวของและช่วยกันขนย้ายไปยังร้านค้าแห่งใหม่ ที่อยู่ในอาคารตลาดไนท์บาร์ซ่า 2 ก่อนที่ร้านเดิมจะถูกรื้อออกหมดเพื่อปรับเป็นสถานที่จอดรถ เพื่อความสะดวกสบายและเป็นระเบียบ ภายในตลาดดังกล่าว



สอบถามไปยังบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่กำลังขะมักเขม้นกับการขนของย้ายร้านและช่วยกันจัดร้านใหม่ ต่างบอกว่า รู้สึกยินดีและเห็นด้วยสำหรับการปรับปรุงตลาดไนท์บาร์ซ่า ให้เป็นระเบียบขึ้น แม้จะเสียดายและอดคิดถึงไม่ได้เมื่อมองไปเห็นร้านเก่าที่เคยค้าขายกันมานับสิบปี แต่เมื่อมาอยู่ยังร้านใหม่ที่จัดไว้ก็รู้สึกสะดวก สบาย ไม่แออัด อากาศถ่ายเทได้ดี มีแสงสว่างครบทุกจุด มีพัดลมระบายอากาศ ประชาชนที่เริ่มเข้ามาจับจ่ายใช้สอยก็เดินกันสะดวกสบาย แม้พื้นที่ในการขายแต่ละล็อคจะเล็กไปกว่าเดิมก็ตาม ทั้งนี้พี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยว หรือลูกค้าขาประจำที่เคยซื้อกันอยู่ สามารถเข้ามาซื้อสินค้าต่างๆ ได้บริเวณอาคารตลาดไนท์บาร์ซ่า 2 ฝั่งลานจอดรถหน้าศาลเจ้าพ่อเสือ ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยคาดว่าจะเปิดขายได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ประมาณ อีกวันสองวันเท่านั้น


ในขณะเดียวกันเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้นำป้ายมาติดประกาศไว้บริเวณพื้นที่ตลาดเก่า เพื่อขออภัยในความไม่สะดวก ด้วยเทศบาลเมืองกำแพงเพชร จะดำเนินการรื้อถอนแผงล็อคจำหน่ายสินค้าตลาดไนท์บาร์ซ่าโซนแผงผ้าเดิม ระหว่างวันที่ 4- 7 มกราคม 2564 เพื่อเป็นการพัฒนาปรับปรุงพื้นที่จำหน่ายสินค้าตลาดไนท์บาร์ซ่า และให้เป็นไปตามบันทึกข้อตกลง การรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง ในพื้นที่จุดผ่อนผันตลาดไนท์บาร์ซ่าโซนแผงผ้าเดิม และประกาศเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เรื่องประกาศผลการเลือกพื้นที่จำหน่ายสินค้า ตลาดไนท์บาร์ซ่า 2 และข้อกำหนด

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น