You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ พระครูไพโรจน์วัชรากร (จำรัส วุฑฺโฒ) อดีตเจ้าอาวาสวัดโคศิรการาม
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ พระครูไพโรจน์วัชรากร (จำรัส วุฑฺโฒ) อดีตเจ้าอาวาสวัดโคศิรการาม


เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2563 นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ พระครูไพโรจน์วัชรากร (จำรัส วุฑฺโฒ) อดีตเจ้าอาวาสวัดโคศิรการาม และวัดคลองราษฎร์เจริญ ณ วัดคลองราษฎร์เจริญ ตำบลห้วยยั้ง อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร มีพระธรรมภาณพิลาส เจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร เจ้าอาวาสวัดคูยาง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยมี นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดกำแพงเพชร เขต 2 พร้อมด้วย คณะสงฆ์ ศิษยานุศิษย์ ญาติโยม และพุทธศาสนิกชนร่วมในพิธีจำนวนมาก



พระครูไพโรจน์วัชรากร (จำรัส วุฑฺโฒ) ได้ถึงแก่มรณภาพในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2557 สิริรวมอายุได้ 82 ปี 55 พรรษา ชื่อเดิม จำรัส นามสกุล เกตุพงษ์ เกิดวันที่ 1 มีนาคม 2475 บิดาชื่อนายชัด เกตุพงษ์ มารดาชื่อ นางอบ เกตุพงษ์ เป็นคนพื้นเพตำบลหนองหัววัว อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร ได้บรรพชาในวันที่ 24 มีนาคม 2502 ที่วัดลานหอย ตำบลลานหอย อำเภอบ้านด่านลานหอย จังหวัดสุโขทัย เมื่อ พ.ศ.2513 เป็นเจ้าอาวาสวัดโคศิรการาม จนถึงปี พ.ศ.2521 จึงได้ขอลาออกจากเจ้าอาวาสวัดโคศิรการาม ไปอยู่ที่วัดวังแดง ตำบลสามง่าม อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร เพื่อศึกษาหาความรู้ และประสบการณ์ด้านการใช้สมุนไพร พ.ศ.2529 ประชาชนชาวบ้านคลองห้วยยั้ง ตำบลหนองหัววัว


ปัจจุบันเป็นตำบลห้วยยั้ง ได้ไปอาราธนาให้มาอยู่ วัดคลองราษฎร์เจริญ เพราะวัดคลองราษฎร์เจริญ ขาดพระภิกษุผู้อาวุโสจึงไม่มีผู้นำและเพื่อสงเคราะห์ประชาชน ด้วยการใช้สมุนไพร จึงได้กลับมาฉลองศรัทธาของประชาชน พ.ศ.2533 เป็นเจ้าอาวาสวัดคลองราษฎร์เจริญ และต่อมาในปี พ.ศ. 2542 ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ (จร.ชท.) ที่ราชทินนาม พระครูไพโรจน์วัชรากร

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น