You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสความหนาว นำเต็นท์มากางพักค้างแรมกันที่บริเวณช่องเย็น ในเขต อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ แบบ ออลอราวน์ ที่เดียวครบ
เที่ยว

กำแพงเพชร-นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสความหนาว นำเต็นท์มากางพักค้างแรมกันที่บริเวณช่องเย็น ในเขต อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ แบบ ออลอราวน์ ที่เดียวครบ


โดยบริเวณช่องเย็นช่วงเวลากลางคือจะสัมผัสอากาศหนาว ที่อุณหภูมิ 10 องศาเซลเซียส พร้อมชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น นับว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีลมพัดเย็นตลอดทั้งปี เนื่องจากตั้งอยู่ระหว่างภูเขา ทำให้สภาพอากาศเย็นสบาย อีกทั้งยังเป็นถิ่นอาศัยของนกหลากหลายชนิด เรียกได้ว่าเป็นแหล่งดูนกยอดนิยมอีกแห่งหนึ่ง ขณะที่บ้านพักรับรองเต็มยาวตลอดเดือนมกราคม ปี 2564 แต่ยังสามารถกางเต็นท์ได้ ในระยะห่าง ตามมาตรการป้องกันโควิค19 สภาพอากาศที่เย็น บริเวณนี้เป็นช่องเขาที่มีสายลมพัดผ่านตลอดเวลา มีพันธุ์ไม้ที่หาชมยาก กล้วยไม้ เฟิร์น มหัสดำ (Treefern) และตามต้นไม้เป็นที่เกาะอาศัยของ ฝอยลม มอส ไลเคน รากอากาศ หรือกล้วยไม้ มีมนต์เสน่ห์ความสวยงามกลมกลืนกัน กลายเป็นอีกจุดที่น่ามอง น่าหลงใหล นอกจากนี้ ช่องเย็น ยังเป็นถิ่นอาศัยของนกหลากหลายชนิด จึงเป็นแหล่งดูนกที่สำคัญแห่งหนึ่งของเมืองไทย



นอกจากนั้น ยังมีจุดดวงอาทิตย์ขึ้นที่ “ภูสวรรค์” สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 1,429 เมตร มองเห็นทิวทัศน์ภูเขาสลับซับซ้อน มีช่องเห็นแสงอาทิตย์ตัดกับเมฆหมอก โดยเฉพาะช่วงเช้ามืดจะมีปุยเมฆขาว สวยงามไปทั่วอ้อมอกขุนเขา เสมือนยืนอยู่บนสวรรค์ อุณหภูมิวัดได้ 8-10 องศาเซลเซียส อีกจุดหนึ่งจุดชมวิวกิ่วกระทิง ตั้งอยู่หลักกิโลเมตรที่ 81 เป็นหน้าผา เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพของป่ารอบๆ ได้อย่างสวยงาม และจุดชมวิวขุนน้ำเย็น อยู่หลักกิโลเมตรที่ 89 มีลานกางเต็นท์ สำหรับนักท่องเที่ยวเช่นกัน อุณหภูมิวัดได้ 12 องศาเซลเซียส


ส่วนที่ทำการอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ วัดได้ 15 องศาเซลเซียส รวมถึงน้ำตกวงก์สวรรค์ แห่งใหม่ มีบ้านพักและสถานที่กางเต็นท์ไว้บริการนักท่องเที่ยวโดยปรับปรุงภูมิทัศน์ใหม่ เน้นการใช้ไม้เทียมทดแทนไม้จริงที่เริ่มผุพัง และทำหินเทียม นั่งได้เหมือนหินจริง ซึ่งมีนักท่องเที่ยวยังทยอยมาสัมผัสอากาศหนาว และลุ้นดูพระอาทิตย์ยามเช้า ทะเลหมอกกันอย่างต่อเนื่อง




นายกิติพัฒน์ ธาราภิบาล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ กล่าวว่า ขณะนี้เข้าหน้าหนาวแล้ว ฤดูกางเต็นท์มาถึงแล้ว โดยสภาพอากาศในวันนี้บนช่องเย็น กม.ที่ 93 อยู่ห่างจากตลาดคลองลาน อำเภอคลองลาน 47 กิโลเมตร ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ 28 กิโลเมตร เป็นจุดสูงสุดของถนนคลองลาน-อุ้มผาง สูงจากระดับน้ำทะเล 1,340 เมตร มีสายลมพัดผ่าน และหมอกปกคลุมอยู่ตลอด อากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี และเป็นที่ดูพระอาทิตย์ขึ้นและตกได้อย่างสวยงาม

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น