You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชร เปิดการอบรมโครงการอบรมผู้ประกอบการร้านแต่งผม-เสริมสวย ปีงบประมาณ 2563 (ขยายเวลา)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชร เปิดการอบรมโครงการอบรมผู้ประกอบการร้านแต่งผม-เสริมสวย ปีงบประมาณ 2563 (ขยายเวลา)


เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2563 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมชากังราวราว 1 ชั้น 4 เทศบาลเมืองกำแพงเพชร นายชัยวัฒน์ ศุภอรรพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมโครงการอบรมผู้ประกอบการร้านแต่งผม-เสริมสวย ปีงบประมาณ 2563 (ขยายเวลา) โดยมีนางศศิธร ศิริพงษ์ รองปลัดเทศบาล รักษาราชการแทนปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดการอบรมในครั้งนี้ ร่วมด้วยผู้ประกอบการร้านแต่งผม-เสริมสวย โครงการอบรมผู้ประกอบการร้านแต่งผม-เสริมสวย ประจำปี 2563 ได้ขยายระยะเวลาดำเนินโครงการ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19


เนื่องจากปัจจุบัน สถานประกอบการแต่งผม-เสริมสวยมีจำนวนมาก ส่วนใหญ่ขาดความรู้ตามมาตรฐานด้านสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อม ซึ่งจำเป็นต้องรับการอบรมหลักสูตรสุขาภิบาลสถานบริการ แต่งผม-เสริมสวยเป็นประจำทุกๆ ปี อาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ.2535 มาตรา 32 และ เทศบัญญัติเทศบาลเมืองกำแพงเพชร พ.ศ.2544 เรื่อง กิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ กำหนดให้การประกอบกิจการแต่งผม-เสริมสวย เป็นกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ จำเป็นต้องมีการจัดการดูแลภายในสถานประกอบการให้ถูกสุขลักษณะตามหลักสุขาภิบาล ประชาชนที่มารับบริการได้มีความปลอดภัยฯ ซึ่งปัจจุบัน สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังต้องมีการเฝ้าระวัง สถานประกอบการควรมีมาตรการป้องกัน



เทศบาลเมืองกำแพงเพชร เล็งเห็นประโยชน์ดังกล่าว จึงจัดทำโครงการอบรมสุขาภิบาลผู้ประกอบการร้านแต่งผม-เสริมสวย ในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ประจำปี 2563 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ประกอบการมีความตระหนักและได้รับความรู้เกี่ยวกับกฎหมายสาธารณสุขและข้อกำหนด ด้านสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อมสถานบริการฯ ซึ่งผู้ผ่านการอบรมสามารถนำความรู้ไปปรับปรุง และพัฒนาสถานประกอบการให้ได้มาตรฐานและถูกต้องตามกฎหมาย/เทศบัญญัติของเทศบาลเมืองกำแพงเพชร


ซึ่งจะทำให้ผู้รับบริการและผู้ให้บริการ ได้รับการบริการที่ดีมีคุณภาพและปลอดภัยจากโรคติดต่อ ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้ประกอบด้วย ผู้ประกอบการร้านแต่งผม-เสริมสวย ในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร จำนวน 80 ราย ระยะเวลาการอบรม จำนวน 1 วัน โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น เทศบาลเมืองกำแพงเพชร และวิทยากรจากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองกำแพงเพชร/ และนายแพทย์ประดิษฐ์ รุ่งพิบูลย์โสภิษฐ์ 

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น