You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-บริษัท เอส.ซี.เอ็น.มอเตอร์ เซลส์แอน เซอร์วิส จำกัด จัดโครงการบริจาคโลหิต ถวาย เป็น พระ ราช กุศล “ทำดี เพื่อพ่อ”
สังคม

กำแพงเพชร-บริษัท เอส.ซี.เอ็น.มอเตอร์ เซลส์แอน เซอร์วิส จำกัด จัดโครงการบริจาคโลหิต ถวาย เป็น พระ ราช กุศล “ทำดี เพื่อพ่อ”


เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2563 บริษัท เอส.ซี.เอ็น.มอเตอร์ เซลส์แอน เซอร์วิส จำกัด จัดโครงการบริจาคโลหิต ถวาย เป็น พระ ราช กุศล “ทำดี เพื่อพ่อ” โดยมีนายนิกร พิลึกเรืองเดช ปลัดอาวุโสอำเภอลานกระบือ เป็นประธาน ร่วมด้วยหัวหน้าส่วนราชการอำเภอลานกระบือ ประชาชนชาวลานกระบือเข้าร่วมในพิธีกันอย่างพร้อมเพรียง



นายสมศักดิ์ ขำสกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท เอส.ซี.เอ็น.มอเตอร์เซลส์แอนด์เซอร์วิส จำกัดกล่าวว่า ปัจจุบันอุบัติเหตุจากการจราจรเป็นสาเหตุให้ประชาชนต้องสูญเสียชีวิต และทรัพย์สินเป็นจำนวนมากและด้วยอัตราการเพิ่มของรถจักรยานยนต์ที่เป็นพาหนะราคาไม่แพง มีความคล่องตัวในการใช้งานสูง และใช้ได้ในทุกสภาพถนนจึงทำให้เป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย ซึ่งการเกิดอุบัติเหตุแต่ละครั้งทำให้ประชาชนได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ทั้งทรัพย์สินงินทอง และบุคลากรของประเทศ อุบัติเหตุแต่ละครั้งจำเป็นต้องใช้โลหิตในการดูแลรักษาพยาบาลเป็นอย่างมาก ซึ่งปัญหาดังกล่าวทำให้โรงพยาบาลกำแพงเพชร และโรงพยาบาลลานกระบือยังขาดแคลนโลหิตที่ใช้ได้ทันท่วงที ซึ่งปัญหาเหล่านี้จึงจำเป็นต้องขอความร่วมมือร่วมใจของหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ให้มีการช่วยกันรณรงค์รับบริจาคโลหิต เพื่อเป็นการสร้างความตระหนักเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ที่ยากไร้ และรอคอย ความช่วยเหลือรวมถึงผู้ที่ขาดแคลนโลหิตอยู่เป็นจำนวนมาก



สำหรับโครงการบริจาคโลหิต ในวันนี้ ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมอีกกิจกรรมหนึ่งที่ บริษัท เอส.ซี.เอ็น.มอเตอร์ เซลส์แอน เซอร์วิส จำกัด โดยร่วมกับเหล่ากาชาดกำแพงเพชร,ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัยาศัยอำเภอถานกระบือ,สาธารณสุขอำเภอลานกระบือ,อ.ส.ม.ลานกระบือ ,โรงเรียนลานกระบือวิทยาคม ,โรงพยาบาลลานกระบือ, โรงพยาบาลกำแพงเพชร,โรงเรียนราบฎร์ปรีชาวิทยาคม,โรงเรียนพัชรกิติยาภา 2 กำแพงเพชร, และประชาชนทั่วไปให้ความสนใจเข้าร่วมกันบริจาคโลหิตกันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ผู้ที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าว จะได้รับหมวกนิรภัยเป็นของที่ระลึกท่านละ 1 ใบฟรีอีกด้วย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น