You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกำแพงเพชร จัดการแข่งขันกีฬาเปตอง เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2563
กีฬา

กำแพงเพชร-สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกำแพงเพชร จัดการแข่งขันกีฬาเปตอง เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2563


เมื่อวันพุธที่ 16 ธันวาคม 2563 เวลา 10.00 น. ณ สนามกีฬาเปตอง สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเปตอง เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2563 ชิงถ้วยรางวัลจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร


นางสาวสุรัชตา มาเมตตา ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท.จังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า การจัดการแข่งขันในครั้ง จังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดกำแพงเพชร และฝ่ายกีฬาเปตอง สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกำแพงเพชร จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสิ่งสำคัญ 3 ประการคือ


1. เป็นการรำลึกถึงวันสำคัญทางประวัติศาสตร์ทางการกีฬาของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแหลมทอง ครั้งที่ 4 ณ กรุงเทพหานคร และทรงชนะเลิศได้รับเหรียญทองจากการแข่งขันเรือใบประเภท โอ.เค. เพื่อแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเผยแพร่พระราชกรณียกิจ ด้านกีฬา ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชหาราช บรมนาถบพิตร และสร้างความสำนึก ในคุณค่าของการกีฬาตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชหาราช บรมนาถบพิตร ความว่า "กีฬามีความสำคัญ อย่างยิ่งสำหรับชีวิตของแต่ละคนและชีวิตของบ้านเมือง"


2. เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทร รามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรากูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช สยามินทราธิเบศรราชวโรดม บรมนาถบพิตร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในพระราชกรณียกิจ ในการสืบสานรักษา ต่อยอด พระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อสานต่อให้เกิดประโยชน์สุข แก่ประชาชน และประเทศชาติ มีความมั่นคงเจริญก้าวหน้า




3. เพื่อเป็นการกระตุ้นและส่งสริมการเล่นกีฬาของยาวชน ประชาชน ให้เห็นถึงความสำคัญและ ประโยชน์ของการเล่นกีฬา และนำไปซึ่งการพัฒนาศักยภาพและความสำเร็จในเกมส์การแข่งขันระดับมาตรฐาน และเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดกำแพงเพชร ต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น