You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชรเข้ารับโล่รางวัลศาลเจ้าบริหารงานดีเด่นระดับประเทศต่อเนื่องเป็นปีที่ 13
สังคม

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชรเข้ารับโล่รางวัลศาลเจ้าบริหารงานดีเด่นระดับประเทศต่อเนื่องเป็นปีที่ 13


เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม พ.ศ.2563 นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ในนามผู้ปกครองศาลเจ้าหลักเมืองกำแพงเพชรพร้อมด้วยนางศศิธร ศิริพงษ์ รองปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร รักษาราชการแทนปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ในนามผู้ตรวจตราสอดส่องศาลเจ้าหลักเมืองกำแพงเพชร เข้าพิธีรับโล่รางวัลศาลเจ้าบริหารงานดีเด่นตามโครงการคัดเลือกศาลเจ้าบริหารงานดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2563 ณ โรงแรมเดอะทวินทาวเวอร์ แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร โดยมีนายธนาคม จงจิระ อธิบดีกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทยเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลศาลเจ้าบริหารงานดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2563ในครั้งนี้


เนื่องด้วยกรมการปกครอง มีหน้าที่ส่งเสริมสนับสนุนการบริหารงานศาลเจ้า ที่ได้ขึ้นทะเบียนให้อยู่ในความดูแลของทางราชการ ตามกฎเสนาบดี ว่าด้วยที่กุศลสถานชนิดศาลเจ้า พระพุทธศักราช 2463 และกำกับดูแลการปฏิบัติ หน้าที่ของผู้จัดการปกครองศาลเจ้า ผู้ตรวจตราสอดส่องศาลเจ้า ให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ คำสั่ง และหนังสือสั่งการที่เกี่ยวข้องเพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนการบริหารงานศาลเจ้า กรมการปกครองจึงได้จัดให้มีโครงการคัดเลือกศาลเจ้าบริหารงานดีเด่นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1 เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติผู้จัดกรปกครองศาลเจ้า และผู้ตรวจตรา สอดส่องศาลเจ้า ตลอดจนคณะกรรมการศาลเจ้า ที่มีผลการบริหารงานดีเด่น 2 เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการบริหารงานของศาลเจ้า 3 เพื่อให้ผู้แทนศาลเจ้าที่เข้ารับรางวัล ได้มีการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ซึ่งกันและกัน เพื่อนำไปปรับปรุงการบริหารงานศาลเจ้าให้เกิดการพัฒนายิ่ง ๆ ขึ้นไป


สำหรับโครงการคัดเลือกศาลเจ้าบริหารงานดีเด่นประจำปี พ.ศ. 2563 ได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยมีศาลเจ้าได้รับรางวัลระดับ จังหวัด/กรุงเทพมหานคร จำนวน 45 ศาลเจ้า และในจำนวนนี้ มีศาลเจ้าที่ได้รับรางวัลระดับประเทศ จำนวน 15 ศาลเจ้า ทั้งนี้ศาลเจ้าหลักเมืองกำแพงเพชร โดยการดูแลและบริหารงานของเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้รับ สองรางวัล ได้แก่ รางวัลศาลเจ้าบริหารงานดีเด่นระดับจังหวัด และรางวัลศาลเจ้าบริหารงานดีเด่นระดับประเทศ ประเภทศาลเจ้าขนาดเล็ก ซึ่งศาลเจ้าหลักเมืองกำแพงเพชร ได้รับรางวัลต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 แล้ว

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น