You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-หอการค้าจังหวัดกำแพงเพชรเปิดงานมหกรรมอาหารพื้นบ้าน เทศกาลกินก๋วยเตี๋ยวเที่ยวเมืองกำแพงเพชร ครั้งที่ 21 ประจำปี 2563
สังคม

กำแพงเพชร-หอการค้าจังหวัดกำแพงเพชรเปิดงานมหกรรมอาหารพื้นบ้าน เทศกาลกินก๋วยเตี๋ยวเที่ยวเมืองกำแพงเพชร ครั้งที่ 21 ประจำปี 2563


เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2563 ที่ลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย สิริจิตอุทยาน ริมแม่น้ำปิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร หอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร นำโดยนายนิกร ภากรนิพัทธ์ ประธานหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร และคณะกรรมการหอการค้า จัดงานมหกรรมอาหารพื้นบ้าน เทศกาลกินก๋วยเตี๋ยวเที่ยวเมืองกำแพงเพชร ครั้งที่ 21 ประจำปี 2563 โดยมีนายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมด้วยนางนวลจันทร์ แสงอุทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่ทูตจากอินโดนีเซีย และคณะกรรมการหอการค้าอีกหลายท่านร่วมในพิธีเปิดงานในครั้งนี้ ซึ่งงานมหกรรมพื้นบ้าน เทศกาลกินก๋วยเตี๋ยวเที่ยวเมืองกำแพงฯ ในครั้งนี้มีประชาชนในจังหวัดกำแพงเพชรและจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก



ซึ่งบนเวทีหลังจากพิธีเปิดแล้วก็มีการแสดงจากนักโรงเรียนปัทมดรุณวิทย์ ร่วมสร้างสรรค์บนเวทีให้ความบันเทิงกับผู้ที่มาร่วมงาน บริเวณสถานที่จัดงานนั้น ตั้งอยู่ริมเขื่อนแม่น้ำปิง ที่หน้าลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตอุทยาน มีร้านอาหารที่หลากหลายมาเปิดบริการให้ชิมกันถึงที่เกือบทุกชนิด และอาหารประเภทอื่นๆอีกมากมาย สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดงานมาจนถึงปีนี้ ทางหอการค้าซึ่งเป็นองค์กรที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเศรษฐกิจของจังหวัดกำแพงเพชร ในด้านการพัฒนาจึงเล็งเห็นว่าแนวเขื่อนริมน้ำปิงของจังหวัดกำแพงเพชรนั้น มีบรรยากาศที่สวยงาม เหมาะแก่การส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง และการจัดงานเทศกาลกินก๋วยเตี๋ยวนั้น นับว่าเป็นการส่งเสริมอาชีพให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่จำหน่ายอาหาร ทางหอการค้ากำแพงเพชร จึงเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว รับประทานอาหาร ชมบรรยากาศริมปิงยามเย็น มาเดินเที่ยว มากิน มานั่งชมวิวริมปิง กับงานอาหารพื้นบ้าน เทศกาลกินก๋วยเตี๋ยว เที่ยวเมืองกำแพงเพชร สร้างเศรษฐกิจและรายได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวกลับหอการค้าก็สามารถไปร่วมรับประทานอาหารกันได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 12 ธันวาคม 2563 นี้



ซึ่งจังหวัดกำแพงเพชร มีผู้ประกอบการร้านอาหารภายในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดยเฉพาะร้านก๋วยเตี๋ยว เพราะว่าคนไทยนิยมรับประทายก๋วยเตี๋ยว จนกลายเป็นอาหารประจำวันสำหรับคนไทยไปแล้ว เพราะก๋วยเตี๋ยวสามารถนำไปประกอบอาหารได้หลายอย่าง ความนิยมขอผู้บริโภค มีคุณค่าทางอาหารและมีราคาถูก ซึ่งในเขตเทศบาลเมืองกำแพง มีร้านแผงลอยจำหน่ายก๋วยเตี๋ยวกันจำนวนมาก ตั้งแต่ระดับรถเข็น ไปจนถึงระดับร้านอาหารที่เก่าแก่คู่กับเมืองกำแพงเพชรมากว่า 70 ปี ก็มี นอกจากนี้ยังมีร้านใหม่เกิดขึ้นตามสภาพเศรษฐกิจและการขยายตัวของเมือง ตามถนนตรอกและซอกซอยนับร้อยแห่ง รวมทั้งจากจังหวัดใกล้เคียงที่สนใจเข้าร่วมงาน

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น