You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชร จัดประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำแพงเพชร ครั้งที่ 15/2563
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชร จัดประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำแพงเพชร ครั้งที่ 15/2563


เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2563 เวลา 13.30 น. นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำแพงเพชร ครั้งที่ 15/2563 โดยมีนางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายแพทย์ปริญญา นากปุณบุตร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำแพงเพชร เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมซุ้มกอ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร ก่อนเข้าสู่วาระการประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมตอบข้อซักถามต่อสื่อมวลชนกรณีชายไทยอายุ 49 ปี ตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า “กรณีชายไทยอายุ 49 ปี ตรวจพบเชื้อ COVID-19 จากการตรวจร่างกายเพื่อขอใบอนุญาตไปทำงานต่างประเทศนั้น ทางศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้ยืนยันแล้วว่า เป็นการติดเชื้อรายเก่าที่เกิดขึ้นมานานแล้ว เป็นซากเชื้อ ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้ป่วยทำงานอยู่ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ได้เดินทางกลับมาไทยกลางเดือนสิงหาคม 2563 เข้ารับการกักตัวที่ State Quarantine ในกรุงเทพมหานคร และเมื่อครบการกักตัวได้เดินทางกลับบ้านที่จังหวัดกำแพงเพชร เมื่อได้รับการประสานข้อมูล ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร และผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่สอบสวนโรคค้นหาติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดทันที”


ด้านนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า “สำหรับผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 4 ราย ผลตรวจไม่พบเชื้อ ทางศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข (EOC) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร ได้ดำเนินการตามขั้นตอนการสอบสวนและมาตรการป้องกันควบคุมโรค อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนชาวกำแพงเพชร ไม่ประมาท การ์ดอย่าตก โดยเว้นระยะห่างอย่างน้อย 2 เมตร สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกนอกบ้าน หรืออยู่ในที่สาธารณะ ล้างมือบ่อย ๆ ด้วยน้ำและสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ เฝ้าระวังอาการเจ็บป่วยของตนเอง หากพบว่ามีอาการป่วย และมีประวัติในพื้นที่เสี่ยง ให้พบแพทย์ที่สถานบริการสาธารณสุขใกล้บ้าน” ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวเพิ่มเติมว่า “ต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวจังหวัดกำแพงเพชรทุกคนที่ให้ความร่วมมือในการดูแลป้องกันตัวเองปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด ทำให้ขณะนี้จังหวัดกำแพงเพชรยังเป็นพื้นที่สีขาว ขอให้มั่นใจในการทำงานของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำแพงเพชร ไม่ตื่นตระหนก แต่ขอให้ตระหนัก หากมีความจำเป็นจะต้องไปในที่ชุมชน ให้ใช้แอปพลิเคชั่นสแกน QR Code ไทยชนะทุกครั้ง นอกจากนี้สามารถสอบถามข้อมูลการโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้ที่ศูนย์ประสานงาน COVID-19 จังหวัดกำแพงเพชร (ศปค.กพ) ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร โทรศัพท์ 055-705004”


สำหรับการประชุมครั้งนี้ ได้มีการพิจารณามาตรการในการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของจังหวัดกำแพงเพชร เนื่องจากจังหวัดกำแพงเพชร มีพื้นที่ติดต่อกับจังหวัดตากซึ่งมีช่องทางเข้าออกสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาที่มีการระบาดอย่างรุนแรงในปัจจุบัน ทั้งนี้ ให้แต่ละอำเภอบูรณาการส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในระดับพื้นที่ และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ชุมชน ช่วยกันเฝ้าระวังสอดส่อง หากพบหรือสงสัยมีบุคคลต้องสงสัยว่าเป็นแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าประเทศไทยผิดกฎหมายให้แจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายอำเภอ เพื่อการป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น