You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-มือดีแฮกเฟสบุ๊คอดีต สจ. ยืมเงินอ้างว่าประชุมพรรคจ่ายเงินไม่ทัน โดยมีประชาชนหลงเชื่อศูนย์เงินหลายลาย
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-มือดีแฮกเฟสบุ๊คอดีต สจ. ยืมเงินอ้างว่าประชุมพรรคจ่ายเงินไม่ทัน โดยมีประชาชนหลงเชื่อศูนย์เงินหลายลาย


เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2563 นายวีระศักดิ์ กระบวนศรี อายุ 54 ปี เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.พงษ์พัฒน์ เดชะชัย รอง สว.สอบสวน ว่าเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา มีผู้ลักลอบใช้เฟสบุ๊คที่มีชื่อว่าวีระศักดิ์ กระบวนศรี ส่งข้อความทางเฟสบุ๊คไปหาบุคคลที่รู้จัก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเพื่อนในเฟสบุ๊ค เพื่อขอยืมเงิน โดยใช้ข้อความว่า “มีแอปธนาคารมือถือมั้ยครับ จะฝากโอนค่าโทรศัพท์ก่อน 2000 บาทได้ไหม ยอดจะตัด 17.50 น. วันนี้ละไง พอดีตอนนี้ผมติดประชุมพรรคไปจ่ายเองไม่ทัน กลับช่วง 18.30 น. นู้น เลยจะฝากจ่ายก่อนได้ไหมครับ คิดค่าเสียเวลาได้เลยครับไม่ว่ากัน” ทำให้ผู้ที่ได้รับข้อความหลายคนหลงชื่อว่าเป็นตนจริงจึงโอนเงินให้



ซึ่งจากการสอบถามนาง สุมาลี ทองใบ ผู้เสียหาย ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาได้มีข้อความจากเฟสบุ๊คของ นายวีระศักดิ์ กระบวนศักดิ์ ทักเข้ามาขอยืมเงิน จำนวน 2,000 บาท ซึ่งตอนแรกตนก็แปลกใจว่าทำไมนายวีระศักดิ์ ถึงมายืมเงินตนเอง ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีการยืมเงินเลย ตนก็พยามพิมพ์ข้อความถามเป็นภาษาอีสานเพื่อให้แน่ใจเพราะตน กับนายวีระศักดิ์ จะคุยกันด้วยภาษาอีสาน และก็พยายามจะโทรคุยเพื่อฟังเสียง แต่ถูกปัดบอกว่ากำลังจะประชุม และถูกต่อว่ากับว่าทำไมเงินแค่นี้โอนให้หน่อยไม่ได้หรือไง ซึ่งตนก็ลองย้อนข้อความดูก็เป็นเฟสบุ๊คที่เคยคุยกับนายวีระศักดิ์ จึงโอนเงินให้ แต่คนร้ายให้โอนเงินเข้าบัญชีวอเล็ต โดยใช้หมายเลขโทรศัพท์ 092-2737724 จำนวนเงิน 2,000 บาท แต่คนร้ายก็พยายามถามอีกว่ามีเงินอีกไหมเพื่อที่จะให้ตนโอนเงินให้อีก ตนก็บอกว่าไม่มีแล้ว และหลังจากโอนเงินแล้วตนก็รอเวลาจนถึงเวลาที่คนร้ายบอกว่าจะโอนเงินคืนให้ก็มีเห็นโอนเงินมา จึงโทรหานายวีระศักดิ์ สอบถามว่าได้ขอยืมเงินตนเองหรือไม่ นายวีระศักดิ์ บอกว่าไม่ได้ยืม ตนจึงเชื่อว่ามีคนแอบใช้เฟสบุ๊คของนายวีระศักดิ์ เข้ามายืมเงิน



ส่วนทางด้านนายวีระศักดิ์ หลังจากทราบเรื่องแล้วก็รีบโพสเตือนว่าเฟสบุ๊คของตนถูกแฮก หามีการส่งข้อความไปยืมเงินอย่าได้หลงเชื่อเป็นอันขาด แล้วก็เข้าแจ้งความกับตำรวจทันที

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น