You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ชาวบ้าน
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ชาวบ้าน "ปลุกเจ้าแม่ตะเคียน" ขึ้นมาให้โชคอีกครั้ง หลังไม่ได้สื่อสารนานหลายปี เมื่อเจ้าแม่เข้าร่างทรง ชาวบ้านฮือส่องเลขในขันเตรียมรับโชคงวดนี้


ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ "วัดหัวทุ่งน้อย" ม.2 ต.คลองสมบูรณ์ อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร โดยมีชาวบ้านหลายสิบคน ได้เชิญ "ร่างทรง" มาทำพิธีขอเลขเด็ดไปเสี่ยงโชคในงวดนี้ ซึ่งจุดดังกล่าวในวัดแห่งนี้มีต้นตะเคียนทองชื่อว่า "แม่สร้อยทอง" ความยาว 10.95 เมตร กว้างโดยรอบ 87 เชนติเมตร ซึ่งได้มีการนำมาไว้ที่วัดดังกล่าวนานกว่า 10 ปีแล้ว



เมื่อช่วงแรกๆที่เจ้าแม่ตะเคียนทองนั้นมาอยู่ ก็ได้ให้โชคกับขาวบ้านติดต่อกันหลายงวดนานนับปี มาจนวันนี้ชาวบ้านได้รวมตัวกันอีกครั้งเพื่อ "ทำพิธีปลุก" เจ้าแม่ตะเคียน "สร้อยทอง" ให้ขึ้นมาให้โชคชาวบ้านอีกครั้ง หลังไม่ได้ทำพิธีขอเลขมานาน ขณะที่ร่างทรงกำลังเริ่มทำพิธีนั้น "เหมือนมีบางอย่างมาเข้าสิงร่างทรง ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นลงแบบผิดปกติ





โดยชาวบ้านเชื่อว่า "แม่สร้อยทอง" มาลงประทับแล้ว โดยได้พูดคุยกับชาวบ้านที่มาว่า "เป็นไงละ ลืมกูไปหรือยัง นานมากแล้วที่ไม่ได้ขึ้นมาเจอชาวบ้าน น้ำท่า ผลไม้ก็ไม่มีใครขึ้นถวาย หากพวกมึงอยากได้โชคงวดนี้ ก็จงตั้งใจให้ดี กูจะให้โชคพวกมึงในงวดนี้ แต่ก็ขอให้ขึ้นของไหว้ให้กูกินบ้าง" หลังจากนั้นร่างทรงที่ถูกเจ้าแม่สร้อยทองเข้าสิงร่าง ได้ทำพิธีหยดเทียนน้ำมนต์ลงขัน เพื่อให้ชาวบ้านได้ส่องเลขเอาไปเสี่ยงโชคกันงวดนี้ โดยหลายคนก็เห็นเป็นเลขต่างๆคือ "906 ,59, 60 ,75"

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น