You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-มาที่เดียวจบทั้ง
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-มาที่เดียวจบทั้ง "เรือตะเคียน" ที่พบใหม่ และ "ไอ้ไข่" รุ่นให้ลาภ ที่เข้าวัดพร้อมกันในวันเดียว ชาวบ้านเฮ one stop service ส่องเลขขอโชคเพลิน


เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 ที่วัดท่าเสลี่ยง ม.3 ต.คณฑี อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยขาวบ้านในพื้นที่ได้มีการขุดพบ "เรือตะเคียนทอง" ยาว 7.20 เมตร กว้างโดยรอบ 1.57 เมตร ในแม่น้ำปิงหลังบ้านของชาวบ้านในพื้นที่ และได้นำมาไว้ที่วัดดังกล่าว ขณะเดียวกันได้มีการอัญเชิญ "ไอ้ไข่" รุ่นให้ลาภ ที่แกะสลักจากไม้ขนุน ได้นำมาตั้งให้ขาวบ้านขอเลขเด็ดรับโชคในงวดนี้กันด้วย ซึ่งก็แปลกที่มีทั้ง 2 สิ่งนี้เข้าวัดมาในวันเดียวกัน ทำให้ชาวบ้านต่างพากันฮือฮาพากันมาส่องเลขเมื่อรู้ข่าว โดยก่อนหน้าทางคณะกรรมการตั้งใจจะนำ "ไอ้ไข่" รุ่นให้ลาภ ที่แกะสลักจากไม้ขนุนเข้ามาให้ขาวบ้านกราบไหว้ขอโชคที่วัดแห่งนี้อยู่แล้ว ไม่คิดว่าจะมีเรือตะเคียนทองลำดังกล่าวเข้ามาอยู่ดัวย


โดยวันนี้ได้มีการเชิญร่างทรงมาทำพิธีบวงสรวง "เรือตะเคียน" และ "ไอ้ไข่" รุ่นให้ลาภ พร้อมกันในโอกาสเดียว ซึ่งก็ได้ทำการหยดเทียนน้ำมนต์ลงในโอ่ง พร้อมสื่อกับเรื่อตะเคียนที่พบ ชึ่งร่างทรงได้ชู้มือทั้ง 2 ข้างขึ้นมาสื่อถึงตัวเลขต่างๆให้ชาวบ้านเห็น และบอกว่าเจ้าแม่ตะเคียนมีขื่อว่า "แม่ไกรทอง" พร้อมจุดประทัดถวายไอ้ไข่เพื่อเอาฤกษ์ชัยพร้อมให้ชาวบ้านส่องเลขไปเสี่ยงดวงงวดนี้ นายพิชัย ปานฤกทธิ์ อายุ 70 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.คณฑี อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เล่าว่า "ชาวบ้านได้ไปอาบน้ำในแม่น้ำปิง และไปพบกับเรือตะเคียนทองลำดังกล่าว



จากนั้นก็ได้นำมาถวายวัดเพื่อให้ชาวบ้านมากราบไหว้ร่วมบุญสร้างโบสถ์ โดยก่อนหน้านั้นทางคณะกรรมการตั้งใจไว้แล้วว่าจะนำ "ไอ้ไข่" รุ่นให้ลาภ มาให้ชาวบ้านกราบไหว้อยู่แล้ว ก็ถือโอกาสดีที่มีทั้ง 2 สิ่งนี้มาอยู่ที่วัด หากใครอยากมาชมบารมีก็สามารถมาได้ตลอดเวลา เรียกว่ามาที่เดียวครบทั้งหมด สำหรับเลขในโอ่งน้ำมนต์ที่ชาวบ้านเห็นกันคือเลข "650" ซึ่งตรงกับที่ร่างทรงพูดออกไมค์ให้ชาวบ้านได้ยิน และเลขหางประทัดไอ้ไข่ที่จุดถวายคือเลข "523, 27, 189, 58, 350, 59" ทั้งนี้ชาวบ้านคอหวยนักเสี่ยงโชคที่มาก็พากันส่องเพื่อนำไปเสี่ยงโชคในงวดนี้กันอย่างคึกคัก

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น