You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-แปลกจริงไม่มีที่ไหนเหมือน ช่างอ๊อกเหล็กอยากสร้างบุญ ใช้เศษเหล็กประดิษฐ์เป็น
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-แปลกจริงไม่มีที่ไหนเหมือน ช่างอ๊อกเหล็กอยากสร้างบุญ ใช้เศษเหล็กประดิษฐ์เป็น "พญานาค" มอบให้เจ้าภาพงานบวชใช้แห่เข้าโบสถ์


เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09.00 น. ที่บ้านเลขที่ 137 ม.6 ต.ลานกระบือ อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร ได้จัดงานพิธีอุปสมบทของ นายรามบดินทร์ อยู่ครอบ อายุ 22 ปี เป็นบุตรชายของ "ว่าที่ร้อยตรีธาริน อยู่ครอบ" รองนายกเทศมนตรีตำบลลานกระบือ โดยภายในงานมีขบวนแห่นาคเข้าอุปสมบทไปยังอุโบสถวัดแก้วสุริย์ฉาย (วัดในพื้นที่) ทางเจ้าภาพได้ใช้รถไถทางการเกษตร จัดตกแต่งเป็นรถแห่นาคอย่างสวยงาม และที่แปลกคือบริเวณด้านหน้าหัวลากมีการนำ "หุ่นเหล็ก" ที่ประดิษฐ์ขึ้นมามีลักษณะคล้าย "พญานาค" ที่ออกแบบและสร้างสรรค์ผลงานอย่างหน้าทึ่ง



โดยผู้ประดิษฐ์คือ "นายสัญญา ดอกบัว" อายุ 45 บ้านเลขที่ 15/1 หมู่ 6 ต.ลานกระบือ อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร หรือที่รู้จักกันในนามช่างอ้วน super 100 ที่รู้จักมักคุ้นกับทางเจ้าภาพงานบวชเป็นอย่างดี ส่วนครอบครัวเจ้าภาพก็ประกอบกิจการวงษ์พาณิชย์ รับซื้อขยะรีไซเคิล โดยนายสัญญาได้นำเศษเหล็กมาเชื่อมต่อกันเป็นรูปพญานาคที่วิจิตรสวยงามเห็นแล้วดูแปลก ไม่มีที่ใดเหมือนเรียกว่าเป็นหนึ่งเดียวในโลกก็ว่าได้ "นายสัญญา ดอกบัว" เล่าว่า "พญานาคที่นำมาแห่นาคในครั้งนี้มีชื่อว่า "นาคานาคราช" ตัวนี้ใช้เวลาในการประกอบทั้งสิ้นเกือบ 1 เดือน ลำตัวทำจากแหวนน๊อต บริเวณส่วนหัวของพญานาคทำจากเศษอะไหล่รถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งตนเองมีความสามารถในการนำวัสดุอะไหล่เหล็กเหลือใช้มาทำงานศิลปะ จึงมีไอเดียร์ประดิษฐ์เป็น "พญานาค" ขึ้นมาเพื่อมอบให้เจ้าภาพและให้ผู้มาร่วมงานได้เห็นคุณค่าของวัสดุเหลือใช้ ประกอบกับเพิ่มความเป็นสิริมงคลของงานบวชนี้ให้คณะเจ้าภาพด้วย



โดยส่วนตัวเชื่อว่าผู้ใดที่บูชาพระญานาคจะทำให้ผู้นั้นมีโชคลาภร่ำรวย เนื่องจากพญานาคคือผู้ที่มีกายทิพย์บำเพ็ญเพียรกระบะยาวนาน และจากการที่ตนได้สร้างผลงาน"พญานาค" ทำให้บิดาของตนนั้นหายจากอาการเจ็บป่วย และการที่เจ้าภาพได้นำพญานาคมาแห่นาคในครั้งนี้ก็จะทำให้ได้อานิสงส์ผลบุญมากเช่นกัน ซึ่งนายสัญญา ก็ได้บอกกับทีมข่าวอีกว่า หากท่านใดอยากจะได้พญานาคเหล็กแบบนี้ ตนเองก็รับประดิษฐ์ผลงานสำหรับจำหน่ายอีกด้วย โดยติดต่อมาได้ที่ โทร.084-5428988

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น