You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เจ้าของแมวแปลกใจ
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-เจ้าของแมวแปลกใจ "เลี้ยงแมวเหมือนได้เลี้ยงหนู" ชอบกินข้าวโพดต้มเป็นอาหารหลัก ไม่ยอมกินอาหารเม็ดเหมือนตัวอื่นๆ นำคลิปโพสลงโซเชียล คนแห่เข้ามาคอมเม้นเป็นจำนวนมาก


เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 1459 ม.2 ต.ท่ามะเขือ อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร เป็นบ้านของ "น.ส.ปรีชารัตน์ เมฆฉาย" อายุ 43 ปี เจ้าของ "น้ำขาว" แมวพันธุ์มันช์กิ้น ผสมกับพันธุ์เอ็กซ์โซติก (ไทย) สีน้ำตาลนวลขาว เพศผู้ อายุ 7 เดือน โดยเลี้ยงร่วมกับแมวพันธุ์ไทย 2 ตัว ที่มีอายุต่างกันถึง 5 ปี สำหรับอาหารที่ใช้เลี้ยงเป็นประจำจะเป็นอาหารเม็ดที่หาซื้อตามท้องตลาดทั่วไป สิ่งที่แปลกและเป็นที่หน้าสังเกตตั้งแต่นำเจ้า "น้ำขาว" มาเลี้ยงคือมันชอบกินข้าวโพดต้มเป็นอาหารหลัก ซึ่งหากมีข้าวโพดมาวางแทนอาหารเม็ด เจ้าน้ำขาวแมวตัวดังกล่าว จะเลือกกินแต่ข้าวโพดจนหมดทุกครั้ง โดยมีพฤติกรรมกัดแทะจนข้าวโพดต้มที่อยู่ในภาชนะหมดเกลี้ยง จนเหลือแต่แกน ซึ่งก็แปลกใจมากว่าทำไมมันถึงชอนกินข้าวโพดต้ม บางครั้งดึงชามออกก็ยังตามมากิน ไม่ยอมกินอาหารเม็ดที่เตรียมไว้ให้ ส่วนตัวอื่นๆที่เลี้ยงไว้กลับไม่ยอมสนใจข้าวโพดต้มเหมือนเจ้าน้ำขาว





น.ส.ปรีชารัตน์ เมฆฉาย  อายุ 43 ปี เจ้าของแมว "น้ำขาว" เล่าว่า "ตนเองได้แมวตัวนี้มาจากเพื่อนที่ทำงานด้วยกัน เลี้ยงมาประมาณ 5 เดือนกว่า พอดีวันดังกล่าวตนเองได้นำข้าวโพดมากินที่โซฟาหน้าทีวี ปรากฎว่ากำลังกินข้าวโพดอยู่นั้นเจ้า "น้ำขาว" ได้กระโดดขึ้นมาบนโต๊ะและกัดกินข้าวโพดต้มของตนที่ซื้อมา ซึ่งเจ้าน้ำขาวก็กินจนหมดฟัก ตนเองก็แปลกใจมากตั้งแต่เลี้ยงแมวมาไม่เคยเห็นแมวกินข้าวโพดต้มเป็นอาหาร โดยทุกครั้งหากมีโอกาสเจอข้าวโพดต้มที่ตลาดจะซื้อมาฝากเจ้าน้ำขาวทุกครั้ง และเจ้าแมวก็ทำท่าทางดีใจที่ได้กินข้าวโพด ส่วนวันไหนไม่มีข้าวโพดก็จะกินอาหารเม็ดกับเพื่อนแมวตัวอื่นๆ แต่กินได้ไม่มากเหมือนข้าวโพด และหากมีข้าวโพดต้ม มันจะหันมากินทันทีไม่สนใจอาหารเม็ดอื่นแต่อย่างใด ส่วนตนเองก็ถ่ายคลิป โพสลงโซเชียลก็มีคนเข้ามาดูและแสดงความคิดเห็นกันมากมาย ต่างบอกว่าน่ารักและแปลกดี และยังถามกับตนเองว่ากินได้จริงใช่ไหม

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น