You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-วังนาคินทร์กำแพงเพชร จัดพิธีบวงสรวงใหญ่พญานาค คนแห่ร่วมนับพัน เชื่อพญานาคให้โชคกันทุกปี
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-วังนาคินทร์กำแพงเพชร จัดพิธีบวงสรวงใหญ่พญานาค คนแห่ร่วมนับพัน เชื่อพญานาคให้โชคกันทุกปี


เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 เวลา 20.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ "วังนาคินทร์กำแพงเพชร" บ้านเลขที่ 26/3 ม.2 ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งที่นี้เป็นอีกแห่งที่ผู้ศรัทธาในองค์ "พญานาคราช" เดินทางมากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งในเรื่องโชคลาภ หน้าที่การงาน การเงินกันมากมาย โดยได้มีการอัญเชิญ "พ่อปู่ศรีสุทโธ-แม่ย่าศรีปทุมมา" จากคำชะโนด มาประดิษฐานให้ผู้ที่ศรัทธากราบไหว้ขอพร พร้อมสร้างหลักเมืองนาคราชและพญานาคราช" ทั้ง 4 ตระกูล ตามความเชื่อ คือ "วิรูปักโคนาคราช-เอราบถนาคราช-ฉัพยาปุตตะนาคราช-กัณหาโคตมะนาคราช" โดยสถานที่ดังกล่าวเป็นเเลนด์มาร์คเรื่องพญานาคอีกแห่งของกำแพงเพชร ไม่แพ้ที่ "คำชะโนด" จ.อุดรธานี เลยก็ว่าได้ โดยที่ผ่านมามีคนมากราบไหว้ขอพรได้โชคกันต่อเนื่องหลายงวด และก็กลับมาแก้บนกันต่อเนื่องไม่ขาดสาย



สำหรับวันนี้ได้มีการจัดพิธีบวงสรวง "พ่อปู่ศรีสุทโธ-แม่ย่าศรีปทุมมา"และบรรดาพญานาคทุกๆตระกูล เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ลูกศิษย์และผู้ศรัทธา โดยมีผู้มาร่วมพิธีกว่าพันคน และที่สุดพิเศษสำหรับวันนี้ ได้มีนักร้องสาวหมอลำ "พิมพา พรศิริ" เจ้าของเพลง "น้ำตาเมียซาอุ" ศิลปินที่โด่งดังมากในช่วง ปี 2530 มาร่วมประกอบพิธีอัญเชิญ "พ่อปู่ศรีสุทโธ-แม่ย่าศรีปทุมมา" และยังร้องเพลงของตนเองให้แฟนเพลงได้รับฟังอีกด้วย



นายกฤษณะพงษ์ นาคจันทร์ อายุ 37 ปี (ร่างทรงปู่นาคราช) และเจ้าของสถานที่ "วังนาคินทร์กำแพงเพชร" เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า "เหตุผลที่สร้าง "วังนาคินทร์กำแพงเพชร" และพญานาคทุกๆองค์ขึ้นที่นี่นั้น "เกิดจากตนเองได้ฝันเห็นพญานาคเลื่อยมาในความฝันและเลื่อยเข้ามาในบ้านของตนเองจำนวนมาก ซึ่งส่วนตัวตนเองก็บูชาพญานาคอยู่แล้ว พร้อมทั้งมีโอกาสไปที่ "คำชะโนด" จ.อุดรธานี บ่อยครั้ง ซึ่งตนเองก็สัมผัสได้ถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์นี้ว่ามีอยู่จริง จึงได้ตั้งจิตอธิฐานขอสร้างพญานาคไว้ในสถานทีบ้านของตน

โดยหลังจากนั้นก็ได้มีผู้คนเดินทางมากราบไหว้ขอพรกันมากมาย ซึ่งตนเองยอมรับว่าได้รับพรที่ขอจาก "พ่อปู่ศรีสุทโธ-แม่ย่าศรีปทุมมา" จนชีวิตประสบผล สำเร็จจนทุกวันนี้ ส่วนงานวันนี้ทุกวันที่ 14 พ.ย.63 ได้ถือว่าเป็นวันไหว้บวงสรวงใหญ่ประจำปี ซึ่งจะมีลูกศิษย์และประชาขนที่รู้ข่าวก็เดินทางมาร่วมงานกันทุกๆปี ซึ่งหากใครโชคดีกลับไผก็มีโชคกันถ้วนหน้า

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น