You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-แห่ขอเลข ไอ้ไข่ แกะสลักจากไม้ต้นคูณ หลังชาวบ้านได้โชคงวดที่ผ่านมา บางรายฝันเห็นไอ้ไข่มาบอกเลขถึง 6 หลัก เชื่องวดนี้จะได้โชคอีก
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-แห่ขอเลข ไอ้ไข่ แกะสลักจากไม้ต้นคูณ หลังชาวบ้านได้โชคงวดที่ผ่านมา บางรายฝันเห็นไอ้ไข่มาบอกเลขถึง 6 หลัก เชื่องวดนี้จะได้โชคอีก


เมื่อวันที่ 11 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ "วัดท่าครัอ" ม.4 ต.วังบัว อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพขร หลังคณะกรรมการวัดได้จัดหาช่างไม้มาทำการแกะสลัก "ไม้จากต้นคูณ" เป็นหุ่นรูป "ไอ้ไข่" ขนาดสูง 1 เมตร พร้อมบรรจุหุ่นไอ้ไข่ขนาดเล็กที่อัญเชิญมาจาก จ.นครศรีธรรมราช ลงไปในไม้ต้นคูณองค์นี้ด้วย โดยคณะกรรมการได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ชาวบ้านในพื้นที่ส่วนใหญ่เรียกร้องอยากให้นำไอ้ไข่มาไว้ที่วัดแห่งนี้ด้วย เพื่อให้ทุกคนแวะเวียนมากราบไหว้ขอโชคลาภกัน และทางวัดตอนนี้กำลังสร้างโบสถ์อยู่ หากใครมีโชคก็อยากให้มาร่วมสร้างโบสถ์ให้แล้วเสร็จกันด้วย โดยบรรยากาศวันนี้คึกคักพอสมควร มีขาวบ้านในพื้นที่และนอกพื้นที่ เดินทางมาขอโชคเลขเด็ดกันตลออดทั้งวัน เพราะเหลือเพียงอีกไม่กี่วันก็จะออกฉลากกินแบ่งรัฐบาลแล้ว


นางสมจิตร เชี่อยฉ่ำ อายุ 56 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า "งวดที่ผ่านมาตนเองฝันว่า "ไอ้ไข่" มาเข้าฝันบอกเลขถึง 6 หลัก 6 ตัว ซึ่งตนเองคงจะหาซื้อเลขล๊อตเตอรี่ไม่ได้แน่นอน จึงได้ทำการเสี่ยงโชคหวยใต้ดินไป ปรากฎว่าถูกจริงตามฝันรับโชคไปเกือบ 3 หมื่นบาท ซึ่งงวดนี้ก็เดินทางมาขอเลขเด็ดอีกครั่งเพื่อหวังให้ไอ้ไข่ไปเข้าฝันตนเองอีก และหากมีโชคใหญ่จะนำเงินมาช่วยสร้างโบสถ์ที่วัดดังกล่าวด้วยเหมือนอย่างวันนี้อีกด้วย



ขณะที่ชาวบ้านหลายคนพากันจุดธูปเสี่ยงทายและล้วงไหนำเลขไปหาซื้อล๊อเตอรี่ตามเลขที่จับได้หวังได้โชคกันถ้วนหน้า เชื่อหากไอ้ไข่ให้โชคงวดนี้จะมาทำบุญที่วัดแห่งนี้แน่นอน ส่วนเลขที่หลายคนได้ไปคือ "137, 174"

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น