You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ เปิดการท่องเที่ยวเส้นทางศึกษาธรรมชาติ แบบระยะไกล พิชิตยอดเขาโมโกจู บทพิสูจน์นักเดินทางที่มีเส้นทางสุดโหด เพื่อแตะขอบฟ้า บนหินเรือใบ
เที่ยว

กำแพงเพชร-อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ เปิดการท่องเที่ยวเส้นทางศึกษาธรรมชาติ แบบระยะไกล พิชิตยอดเขาโมโกจู บทพิสูจน์นักเดินทางที่มีเส้นทางสุดโหด เพื่อแตะขอบฟ้า บนหินเรือใบ


เมื่อ วันที่ 28 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงาน จากเพจอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ Mae Wong National Para ถึงการเปิดการท่องเที่ยวเส้นทางศึกษาธรรมชาติ แบบระยะไกล เพื่อพิชิตยอดเขาโมโกจู ที่มีนักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมเป็นแสนๆคน โดยไม่มีผืนป่าใดในภาคกลางยิ่งใหญ่เทียมเท่าผืนป่าแห่งอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ จังหวัดกำแพงเพชร อีกแล้ว ที่ครอบคลุม สองจังหวัด คือกำแพงเพชรและนครสวรรค์ เป็นผืนป่าตะวันตกที่สมบูรณ์มากที่สุดของประเทศไทย

 

อุทยานแห่งชาติแม่วงก์มีพื้นที่ 558,750 ไร่หรือ 894 ตารางกิโลเมตร ทิศเหนือของอุทยานฯ ติดกับอุทยานแห่งชาติคลองลาน ทิศใต้ติดกับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง จังหวัดอุทัยธานี และทิศตะวันตกติดกับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง จังหวัดตาก ป่าส่วนใหญ่ประกอบด้วยป่าเบญจพรรณป่าดงดิบและป่าเต็งรัง มีพันธุ์ไม้ที่สำคัญและมีค่ามากมาย เช่น สัก ประดู่ มะค่าโมง ยางแดง เต็งรัง นอกจากนี้ยังมีสัตว์ป่าที่หายาก เช่น ช้างป่า กระทิง เสือ กวาง เก้ง หมี แมวลาย และนกต่าง ๆ มากกว่า 305 ชนิด



นายกิติพัฒน์ ธาราภิบาล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ กล่าวว่า ยิ่งสวย ก็ยิ่งอยากเห็น ที่เที่ยวชวนสัมผัสในหน้าหนาว ที่ต้องมีสักครั้งในชีวิตที่ได้เป็นผู้พิชิต “ยอดเขาโมโกจู” เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 1,964 เมตร คำว่า "โมโกจู" เป็นภาษากระเกรี่ยง หมายถึง คล้ายว่าฝนจะตก บนยอดเขาโมโกจู มีหินเรือใบตั้งตระหง่าน ที่เป็นบทพิสูจน์ของการเดินป่าสุดโหด ที่สำคัญ ต้องเตรียมร่างกายให้แข็งแรง ระหว่างทางเดินเท้าขึ้นเขาตลอดเส้นทางมีความลาดชันกว่า 60 องศา ต้องพักแรมในป่าตามจุดที่กำหนดไว้ โดยพักแคมป์คืนแรกที่ แคมป์แม่กระสา คืนที่สองแคมป์แม่เรวา โดยกางเต้นท์นอน แล้วไปเที่ยวน้ำตกแม่รีวา เล่นน้ำซิลล์ๆ จากนั้นเดินเท้าไปอีกราว1ชั่วโมง มุ่งหน้าสู่ แคมป์ตีนดอย ถือเป็นลูกฮึดมีกำลังใจที่ดี อึดใจเดียว จะพิชิตถึงยอด “ โมโกจู ” ที่จะได้เห็นพระอาทิตย์ตกในยามเย็นและเช้าเห็นพระอาทิตย์ขึ้น เห็นโลกทัศน์ ผ่านม่านหมอกทั่วผืนฟ้า ที่มียอดเขาเรียงรายตัดกับเส้นขอบฟ้า สาดแสงด้วยพระอาทิตย์ยามเย็น พร้อมทั้งกดชัตเตอร์และเซลฟี่ ความสวยงามที่ปกคลุม ทำให้ดูเหมือนราวกับอยู่บนสวรรค์ รวมทั้งมีอากาศหนาวเย็นทั้งปีและเป็นช่วงเวลาที่สามารถมองเห็นทางช้างเผือก ที่สวยงามยิ่งด้วย

สำหรับการรับสมัครกลุ่มผู้เดินป่า ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครและระเบียบข้อบังคับได้จากในเพจ Facebook: อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ และสามารถส่งใบสมัครได้มาทางอีเมล ที่กำหนดไว้ ก่อน วันที่ 24 ตุลาคม 2563 เวลา 12.00 น. และจะประกาศรายชื่อผู้โชคดี ตามลำดับการส่งอีเมล ใน วันที่ 24 ตุลาคม 2563 ผ่านการ Live สด ผ่านทาง Facebook: อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ เวลา 18.00 น. อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก Facebook: อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ 

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น