You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-โชว์ความงามนางนพมาศ ชาย-หญิง
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-โชว์ความงามนางนพมาศ ชาย-หญิง"วัดกึ๋นกรรมการ" แต่งชุดไทย ห่มสไบ ท้าทายสายตาทั้งผู้ชมและคณะกรรมการในการตัดสินว่านายหรือนางสาว จะได้สวมมงเป็นนางนพมาศ


เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2563 เวลา 20.00 น.ที่บริเวณลานเอนกประสงค์องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร หน้าโรงแรมชากังราวริเวอร์วิว สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวกำแพงเพชร จัดงานประเพณีลอยกระทงจังหวัดกำแพงเพชร"สายประทีปธารา ธิดาลุ่มน้ำปิง "นางนพมาศเสมอภาค" ซึ่งมีผู้เข้าประกวดทั้งชายและหญิง( สาวประเภทสองและหญิงแท้ๆ )แต่งกายเป็นนางนพมาศประชันความงามเพื่อคว้ารางวัลเกียรติยศ ซึ่งเป็นการท้าทายสายตาทั้งผู้ชมและคณะกรรมการในการตัดสินในการแยกแยะสาวจริงและสาวเสริม

ทั้งนี้สาวประเภทสอง ซึ่งเดินทางมาจากสถานที่ต่าง ๆทั้งในจังหวัดกำแพงเพชรและจังหวัดใกล้เคียง รวม16คน เข้าประกวด และบรรดาช่างแต่งหน้าและผู้ติดตาม นอกจากนี้ก็ยังมีกองเชียร์มาร่วมสร้างสีสรรค์อย่างสนุกสนาน การประกวดนั้นมีผู้เข้าประกวดเป็นสาวประเภทสอง และหญิงแท้ เป็นนางนพมาศเสอมภาค ซึ่งมีความสวยไม่แพ้ผู้หญิงแท้ โดยประกวด แต่งกายด้วยชุดไทย ห่มสไบขึ้นเวทีประกวดโชว์ความงาม เรียกรอยยิ้มและความสุขในวันลอยกระทง


สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ นายสุวัฒน์ สุจริตกุล นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวโรงแรมและที่พักจังหวัดกำแพงเพชรผู้จัดประกวดกล่าวว่า เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวและเพื่อเป็นการร่วมสร้างไมตรีจิต และความรักต่อกัน ของกลุ่มสาวประเภทสอง และเปิดเป็นเวทีให้แสดงออกถึงความสามารถ ไม่ว่าเรื่องความสวย ความงามที่สำคัญที่สุดก็เพื่ออยากจะให้สังคมไทยได้ยอมรับในความสามารถของสาวประเภทสอง ซึ่งการเป็นสาวประเภทสองนั้น ถือว่า เป็นจิตใจส่วนหนึ่ง ของบุคลที่มีใจรักในความสวยงาม ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 1 ที่ตนจัดขึ้นมาเพื่อความรักสามัคคีในกลุ่มสาวประเภทสองและสาวแท้




ด้าน นางลาวัลย์ ตั้งตัวดี ผู้รับลิขสิทธิ์การประกวดมิสแกรนด์กำแพงเพชร กล่าวว่า ภายในงาน มีสาวงามประเภทสองและสาวแท้ รวมๆกัน เดินอวดโฉม โดยไม่บอกคณะกรรมการว่าคนไหนเป็นสาวแท้และสาวประเภทสอง ถือเป็นการเสมอภาค โดยแต่งชุดไทย ห่มสไบท้าทายสายตาทั้งผู้ชมและคณะกรรมการในการตัดสิน "วัดกึ๋นกรรมการ" ในการแยกแยะผู้เข้าประกวดคนไหนชายคนไหนหญิงแท้ รวม16คน รวมทั้งการตอบคำถามที่ให้ได้ยินแต่เสียง ไม่เห็นหน้าตาผู้เข้าประกวดทุกคน ซึ่งนางนพมาศเสมอภาค รางวัลชนะเลิศได้รับรางวัลเงินสด10,000บาทพร้อมมุงกุฏเพชร สายสะพาย ได้แก่นายลลิตา ศิริวัฒนากุล

รองอันดับ 1 ได้แก่ นายณริศรา วงษ์เจริญ

รองอันดับ 2 ได้แก่ นายวาสิตา ไชยกุลชื่นสกุล

รองอันดับ 3 ได้แก่ นส.ดวงกมล สุขอู๊ด

รองอันดับ 4 ได้แก่ นส.ณัฐมน ศรีราพัฒน์

และรางวัลขวัญใจประชาชนได้แก่ นส.สุภัสสร อ่อนศรี

ภายในงานมีชาวบ้านเดินมาท่องเที่ยวและกินอาหารที่มีร้านจำหน่ายสินค้าอาหารอร่อยและร่วมชมการประกวดด้วยจำนวนมาก

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น