You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

พสกนิกรชาวกำแพงเพชรผู้รักเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมตัวกันร่วมพิธีจุดเทียน วันปิยมหาราช เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวและประกาศเจตนารมณ์ “กลุ่มปกป้องสถาบัน”
ข่าวรอบบ้าน

พสกนิกรชาวกำแพงเพชรผู้รักเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมตัวกันร่วมพิธีจุดเทียน วันปิยมหาราช เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวและประกาศเจตนารมณ์ “กลุ่มปกป้องสถาบัน”


เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2563 เวลา 17.00 น. ถึง 19.00 น. ที่บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 หน้าที่ว่าการอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ชมรมคนรักในหลวงจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับประชาชนผู้รักเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมตัวกันร่วมพิธีจุดเทียน วันปิยมหาราช เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมประกาศเจตนารมย์กลุ่ม "รวมพล คนปกป้องสถาบัน"


เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบัน ได้มีบุคคลบางกลุ่ม ได้แสดงพฤติกรรม จาบจ้วง ดูหมิ่น หมิ่นประมาท และให้ร้าย ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์โดยไม่คำนึงถึงความรู้สึก ความผูกพัน และความจงรักภักดีของคนไทยส่วนใหญ่ ที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ มาอย่างยาวนานสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นสถาบันเก่าแก่ที่สุดที่ดำรงอยู่คู่มากับชาติไทย ตั้งแต่เริ่มสร้างชาติ และเป็นสถาบัน ที่ประชาชนคนไทยรักเคารพยิ่ง และเทิดทูนตลอดมา ทรงมีพระบารมี พระบรมเดชานุภาพ เป็นเหตุให้ประชาชนคนไทยให้ความรัก ความศรัทธา และความจงรักภัคดีต่อพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ จนถึงรัชกาลปัจจุบัน พวกเราคนไทยล้วนมีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และจะจงรักภักดี ต่อสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชรจึงได้พร้อมใจกันออกมาเพื่อร่วมกันแสดงถึงความจงรักภักดีและพร้อมที่จะปกป้อง เทิดทูน และรักษาไว้ซึ่งสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้ดำรงคงอยู่คู่ประเทศไทยตลอดไป



ทั้งนี้กลุ่มชมรมคนรักในหลวงจังหวัดกำแพงเพชร และประชาชนจึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อเทิดทูนต่อสถาบัน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ โดยภายในงานมีกิจกรรมคือ

เวลา 17.00 น. ชมรมคนรักในหลวงจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับประชาชนผู้รักเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ แกนนำได้ให้ผู้สูงอายุผลัดเปลี่ยนกันพูดถึงความศรัทธาและความจงรักภักดีต่อในหลวงทุกพระองค์

เวลา 18.00 น. ประชาชนชาวกำแพงเพชร ผู้รักเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมใจกันเคารพธงชาติ และร่วมกันร้องเพลงชาติ

เวลา 18.30 น. พิธีจุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว



จากนั้นตัวแทนชมรมคนรักในหลวงจังหวัดกำแพงเพชร ได้ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร โดยมีนายประสิทธิ์ อินทโชติ นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร เป็นตัวแทนรับหนังสือ ของกลุ่มรวมพล คนปกป้องสถาบัน ในครั้งนี้

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น