You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-กลุ่มกำแพงเพชรปลดแอก ร่วมชุมนุมแสดงจุดยืน เรียกร้องต่อต้านความรุนแรง สนับสนุนความเป็นธรรมและสิทธิในการเรียกร้องประชาธิปไตย
สังคม

กำแพงเพชร-กลุ่มกำแพงเพชรปลดแอก ร่วมชุมนุมแสดงจุดยืน เรียกร้องต่อต้านความรุนแรง สนับสนุนความเป็นธรรมและสิทธิในการเรียกร้องประชาธิปไตย" บริเวณริมปิง หน้าลานอนุรักษ์วัฒนธรรม กำแพงเพชร กว่า 1,000 คน ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจสังเกตุการณ์


เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2563  เวลา 17.30 น. กลุ่มเยาวชนปลดแอก จังหวัดกำแพงเพชร ได้ออกมารวมตัวเพื่อประกาศจุดยืนทางการเมือง ณ ริมปิงหน้าลานอนุรักษ์วัฒนธรรม จังหวัดกำแพงเพชร โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,000 คน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างสงบ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนาย โดยก่อนหน้านั้น เพียง 1 วันก่อนนัดรวมตัว เพจเฟซบุ๊ค "กำแพงเพชรปลดแอด - Free Kamphaeng Phet" ได้โพสข้อความเชิญชวนให้ทุกคนออกมารวมตัวแสดงจุดยืน ณ ลานอนุรักษ์วัฒนธรรม (กำแพงเพชร) โดยมีข้อความว่า "ทุกคนคือแกนนำ ไม่มีเวที ไม่มีเครื่องเสียง เราแค่ต้องการแสดงจุดยืน ต่อต้านความรุนแรง สนับสนุนความเป็นธรรมและสิทธิในการเรียกร้องประชาธิปไตย" แล้วมาเจอกันพรุ่งนี้ครับ" (ภาพประกอบ) พร้อมติดแฮทแท็ก กำแพงเพชรปลดแอก



โดยมีชาวเน็ตร่วมเเชร์โพสกว่า 5 พันครั้ง และแสดงความคิดเห็นนับพัน ต่างก็มีการเริ่มนัดรวมตัวกันในเวลาดังกล่าว หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและส่วนที่เกี่ยวข้องทราบเรื่องการนัดรวมตัวกันของกลุ่ม "กำแพงเพชรปลดแอก" ก็ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวกและป้องกันการชุมนุมที่เกินกว่ากฎหมาย เมื่อถึงเวลาชุมนุม เยาวชนนักเรียนนักศึกษา (กลุ่มกำแพงเพชรปลดแอก) ก็เริ่มทะยอยเดินทางกันมาเรื่อยๆ จนหนาตา ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการชู 3 นิ้ว และชูป้ายข้อความต่างๆเช่น "ปล่อยตัวประสิทธิ์ ,ปล่อยเพื่อนเรา ,ขอประชาธิปไตย เมื่อไหร่จะคืนมา , มึงอย่ามาเก่งกับกูนะอีปลาทอง" พร้อมตะโกนเรียกร้องให้ปล่อยตัว "นายประสิทธิ์ ครุธาโรจน์ ชาวกำแพงเพชร ที่ถูกจับกุมไปพร้อมทนายอานนท์ ,พร้อมตะโกนว่าเผด็จการจงพินาจ ประชาชนจงเจริญ ,ลุงตู่ออกไปโดยจำนวนคนที่เข้ามาสมทบในการชุมนุมเริ่มเพิ่มมากขึ้น โดยผ่านไปกว่า 1 ชม. มีคนเพิ่มกว่า 1,000 คน และคาดว่าจะมากถึง 2,000 คน



จากนั้นผู้ชุมนุมได้ร่วมกันร้องเพลงชาติ และเปิดแฟลชมือถือชูส่องสว่างไปทั้งบริเวณ และสลายตัวในเวลา 18.30 น. อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้ชุมนุมจะนัดเคลื่อนไหวอีกครั่งและบอกให้ติดตามข้อมูลในเพจเฟซบุ๊ค "กำแพงเพชรปลดแอด - Free Kamphaeng Phet" ต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น