You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เทศบาลตำบลทุ่งทราย จัดโครงการแข่งขันเรือยาวต้านยาเสพติด ประจำปี 2563
กีฬา

กำแพงเพชร-เทศบาลตำบลทุ่งทราย จัดโครงการแข่งขันเรือยาวต้านยาเสพติด ประจำปี 2563


เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2563 นายสุนทร รัตน์กร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ แข่งขันเรือยาวต้านยาเสพติด ประจำปี 2563 ณ คลองตะกอง ตำบลทุ่งทราย อำเภอทรายทองวัฒนา จังหวัดกำแพงเพช ร่วมด้วย นายสมเกียรติ ชื่นอยู่ นายอำเภอทรายทองวัฒนา ,นายวิโรจน์ แสงหิรัญรัตนา ปลัดเทศบาลตำบลทุ่งทราย ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกเทศมนตรีตำบลทุ่งทราย พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธีเปิดกันอย่างพร้อมเพรียง


ปัจจุบันปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาระดับชาติที่ต้องอาศัย ความร่วมมือจากหลายหน่วยงานในการป้องกันและแก้ปัญหายาเสพติดที่อาจจะเกิดขึ้นกับบุคคลทั่วไป และเยาวชนในท้องถิ่นเรา เทศบาลตำบลทุ่งทราย จึงได้บูรณาการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติตในพื้นที่ ร่วมกับศูนย์ประสานงานป้อกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเทศบาลตำบลทุ่งทราย และศูนย์กีฬา หมู่ที่ 5 บ้านทุ่งตากแดด ตำบลทุ่งทราย และได้สนับสนุนนโยบายในด้านการพัฒนาศักยภาพของประชาชนและเยาวชนในท้องถิ่นในทุกๆด้าน โดยส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชน ได้เล่นกีฬา ซึ่งเป็นแนวทางหนึ่งที่จะทำให้ห่างไกลยาเสพติด ทำให้มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ โดยเฉพาะการแข่งขันเรื่อยาว ที่เป็นการสร้างความรักความสามัคคี ปรองดองของประชาชน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชน และเยาวชน หันมาสนใจกีฬาทางน้ำมากขึ้น ประกอบกับมีอำนาจหน้าที่ในการส่งเสริมกีฬา ตามพระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2542



จึงได้จัดทำโครงการ แข่งขันเรือยาวต้านยาเสพติด ประจำปี 2563 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้

1. เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชน ได้เล่นกีฬา มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ ไม่พึ่งพายาเสพติด และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

2. เพื่อส่งเสริมให้เกิดความสามัคคีปรองดอง และสมานฉันท์ในท้องท้องถิ่น

3. เพื่อส่งเสริมการแข่งขันกีฬาทางน้ำ

โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 7 ประเภท ดังนี้ 1.การแข่งขันเรือยาว 12 ฝีพาย (ชาย) ประชาชนทั่วไป 2.การแข่งขันเรือยาว 7 ฝีพาย (ชาย) ประชาชนทั่วไป 3.การแข่งขันเรือยาว 7 ฝีพาย (ชาย) ภายในอำเภอทรายทอง 4.การแข่งขันเรือยาว 7 ฝีพาย (หญิง) ภายในจังหวัด 5.การแข่งขันชกมวยทะเล (ชาย) ประชาชนทั่วไป 6.การแข่งขันชกมวยทะเล (หญิง) ประชาชนทั่วไป 7.การแข่งขันพายเรือชักเย่อ ประชาชนทั่วไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น