You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร- หนุ่มขับรถขนยางพาราจะไปลานตาก เกือบถึงที่หมายจู่ๆ เกิดไฟไหม้รถ หลังแวะเติมน้ำมันปั๊มแห่งหนึ่งเพียงไม่กี่นาที โชคดีไม่เกิดเหตุในปั้มน้ำมัน
อาชญากรรม

กำแพงเพชร- หนุ่มขับรถขนยางพาราจะไปลานตาก เกือบถึงที่หมายจู่ๆ เกิดไฟไหม้รถ หลังแวะเติมน้ำมันปั๊มแห่งหนึ่งเพียงไม่กี่นาที โชคดีไม่เกิดเหตุในปั้มน้ำมัน


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 5 ต.ค.2563 เวลา เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลคลองแม่ลาย และหน่วยกู้ภัยสว่างกำแพงเพชร จุดมอสมบูรณ์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเหตุเพลิงไหม้รถยนต์บนถนนสายคลองแม่ลาย-คลองลาน พื้นที่ หมู่ 7 ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ปิ๊คอัพแค็ป ยี่ห้อ TATA สีขาว ป้ายทะเบียน บพ-939 กำแพงเพชร กำลังเกิดไฟลุกท่วมบริเวณด้านหน้าห้องเครื่อง จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยังรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลคลองแม่ลาย ให้ช่วยเข้าทำการระงับเหตุดังกล่าว โดยใช้เวลากว่า 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ภายในกระบะหลังรถบรรทุกก้อนยางพารามาจำนวนหนึ่ง



สอบถามคนที่โดยสารมาในรถคันดังกล่าวเล่าว่า ”ตนและเพื่อนร่วมงานรวม 6 คน ได้ขนเนื้อยางพาราแบบก้อนมาจากบ้านดงตาจันทร์ เมื่อเดินทางมาถึงบริเวณตลาดคลองแม่ลาย ปรากฏว่าน้ำมันเชื้อเพลิงของรถเกิดหมดกะทันหัน ตนและเพื่อนร่วมงานที่มาด้วยกันจึงทำการปั๊มแย๊กน้ำมัน กันมาเรื่อยๆ เพื่อให้ถึงปั้มน้ำมันที่ใกล้ที่สุด (การแย๊กน้ำมันเป็นวิธีการแก้ไขรถขณะน้ำมันจะหมดให้สามารถขับต่อได้) เมื่อมาถึงปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง จึงได้เติมน้ำมันและขับออกไปเพียงไม่กี่กิโลเมตร ก็จะถึงจุดหมายที่เป็นลานตากยางพาราแล้ว อยู่ๆรถก็เกิดกลุ่มควันขึ้นมาทันที จึงรีบจอดและลงจากรถขอความช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ ส่วนรถคันดังกล่าวเป็นรถของเถ้าแก่ที่พวกตนถูกจ้างให้ขับมาทำงาน


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้น้ำฉีดเข้าไปยังบริเวณห้องเครื่องด้านหน้าและภายในห้องโดยสารซึ่งพบว่าเปลวไฟได้เผาไหม้มายังห้องเกียร์ ได้รับความเสียหายหนัก เมื่อเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบพื้นที่ความเสียหายด้านหน้ารถพบฝากระโปรงรถถูกเปิดขึ้น ภายในห้องเครื่องมีร่องรอยถูกไฟไหม้เกรียมเสียหายทั้งหมดไม่เหลือชิ้นดี ส่วนสาเหตุของการเกิดไฟไหม้รถยนต์ในครั้งนี้คาดว่าน่าจะเกิดจากความร้อนของเครื่องยนต์ หรืออุปกรณ์ไฟฟ้าบางอย่างของรถยนต์เกิดลัดวงจรจนทำให้เกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ขณะเดียวกันมีชาวบ้านยืนจับกลุ่มพูดคุยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่าก่อนหน้าที่จะเกิดเพลิงไหม้ห้องเครื่องอย่างรุนแรงของรถยนต์คันนี้ได้แวะไปเติมน้ำมันในปั๊มที่อยู่ในละแวกไกล้เคียงกันมาซึ่งได้ขับขี่มาเพียงไม่กี่นาทีก็เกิดเพลิงไหม้ เดชะบุญไม่ได้เกิดเหตุในบริเวณปั๊มน้ำมันที่เพิ่งเติมมาหมาดๆเพราะหากเป็นเช่นนั้นอาจจะเกิดโศกนาฏกรรม และความเสียหายใหญ่หลวงไปมากกว่านี้ก็ได้

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น