You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-สาวไอเดียร์เจ๋ง กลับมาบ้านเกิด เปลี่ยนพื้นที่บ้านตนเองเป็น
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-สาวไอเดียร์เจ๋ง กลับมาบ้านเกิด เปลี่ยนพื้นที่บ้านตนเองเป็น "สปาปลาตอด" เสริมรายได้พิเศษ ธุรกิจแนวใหม่เพื่อสุขภาพเท้า คนแห่ใช้บริการเพียบ


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ "เจี๊ยบ สปาปลาตอด" เป็นธุรกิจของนางกัญจน์ณัฎฐ์ ทองน่าศาล (คุณเจี๊ยบ) อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 ม.4 (บ้านวังน้ำ) ต.วังยาง อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร โดยได้ใช้บ้านของตนเองในการเปิดให้บริการ "สปาปลาตอด" เป็นสปารูปแบบใหม่ ของวงการสปาในปัจจุบันที่หลายคนสนใจ โดยปรับแต่งพื้นที่ ขุดบ่อก่อปูนคอนกรีด จำนวน 2 บ่อ ขนาดกว้าง 1 เมตร ยาว 5 เมตร มีความลึก 60 ชม. และบ่อที่ 2 ขนาดกว้าง 1.5 เมตร ยาว 3.5 เมตร และความลึก 60 ชม.พร้อมตกแต่งบรรยากาศปลูกต้นไม้ จัดสถานที่ให้ดูสะอาดสวยงาม ก่อนที่จะปล่อยปลาพันธุ์ "สายน่ำผึ้งลายดำ" เป็นปลาขนาดเล็ก จำนวนกว่า 4,000 ตัว ลงไปในบ่อ โดยพันธุ์ปลาชนิดนี้นิยมนำมาทำสปาเท้า โดยการใช้เท้าลงจุ่มในบ่อปลาเพื่อให้ปลาดว่ายน้ำมาตอดเท้า โดยการบำบัดนี้จะอาศัยพฤติกรรมของตัวปลาที่ชอบเกาะและตอดบริเวณผิวเท้าและขา เพื่อรักษาผิวและการขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้ว ให้หลุดลอกออกไปอย่างง่ายดาย




สำหรับคนที่ชื่นชอบการทำสปาและชอบสัมผัสประสบการณ์ใหม่ก็จะมีความตื่นเต้นแปลกใหม่ไม่น้อยเลยทีเดียว โดยประโยชน์ของการทำสปาปลาตอดนี้ จะช่วยทําความสะอาดผิวหนัง หรือ กระบวนการปลาบําบัด ช่วยกําจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายออกไป ช่วยลดปัญหากลิ่นเท้า เพราะปลาช่วยกําจัดแบคทีเรีย และเชื้อราที่เท้าและมือ กระตุ้นประสาทสัมผัสบริเวณเท้าและมือ ช่วยทําให้เท้านุ่มและเนียน เป็นการพักผ่อน ทําให้รู้สึกผ่อนคลายและสร้างความสนุกสนาน บางท่านนำเท้าลงไปจุ่มช่วงแรกอาจจะรู้สึกจักจี้ แต่พอแช่ไปสักระยะจะทำให้รู้สึกชินสบายเท้า โดยระยะการทำสปปลาตอดจะใช้เวลาประมาณ 1 - 2 ชั่วโมง ก็จะเห็นผลว่ารู้สึกสบายเท้ามากขึ้น นายประดิษฐ์ เพชรประดับ อายุ 50 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 (บ้านวังน้ำ) กล่าวว่า หมู่บ้านวังน้ำเป็นหมู่บ้าน OTOP นวัตวิถี เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมพื้นถิ่นระดับจังหวัด จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมศึกษาดูงานบ่อยครั้ง และจุดที่เป็นสปาปลาตอดนี้ก็เป็นจุดเชื่อมโยงท่องเที่ยวที่หน้าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว


นางกัญจน์ณัฎฐ์ ทองน่าศาล (คุณเจี๊ยบ) อายุ 41 ปี เจ้าของสปาปลาตอด กล่าวว่า "เมื่อก่อนทำงานอยู่ต่างจังหวัด พอถึงวันหยุด ตนเองชอบเดินทางไปท่องเที่ยวในที่ต่างๆ ส่วนตัวชอบทำสปาในรูปแบบต่างๆ และพบว่าหลายพื้นที่มีบริการสปาปลาตอด และมีคนนิยมกันมาก ตนเองคิดว่าการทำสปาปลาตอดแบบนี้ดูแปลกใหม่ดี และที่บ้านตนเองเป็นหมู่บ้านต้นแบบระดับจังหวัดและเป็นแหล่งท่องเที่ยวนวัตวิถีอยู่แล้ว เลยคิดไอเดียร์สปาปลาตอดขึ้นมา ตั้งแต่เปิดบริการมาจนถึงปัจจุบันเกือบ 2 เดือนแล้ว ก็พบว่าลูกค้าชอบมาใช้บริการกันมาก ซึ่งตนเองคิดค่าบริการเพียงท่านละ 50 บาท เท่านั้น (ไม่จำกัดเวลา) โดยทุกคนที่มาใช้บริการก็บอกว่ารู้สึกสบายเท้ามากขึ้น ส่วนใครอยากจะมาใช้บริการก็สามารถเดินทางมาได้ทุกวันที่ "เจี๊ยบ สปาปลาตอด" ม.4 (บ้านวังน้ำ) ต.วังยาง อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร โทร.063-1285223

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น