You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-มารศาสนามาขออาศัยวัดนอน รุ่งเช้า แอบกวาดทรัพย์ในกุฎิพระไปกว่า 2 หมื่นบาท ขณะที่กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-มารศาสนามาขออาศัยวัดนอน รุ่งเช้า แอบกวาดทรัพย์ในกุฎิพระไปกว่า 2 หมื่นบาท ขณะที่กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 ก.ย.63 พระไพโรจน์ ฐิตะธัมโม เจ้าอาวาสวัดคลองศรีนวล อยู่เลขที่ 2 ม.6 ต.ไตรตรึง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เปิดเผยว่า " เมื่อวันที่ 19 ก.ย.63 เวลา 15.30 น. ที่ผ่านมา มีชายอายุไม่เกิน 20 ปี ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนดาเวฟ สีน้ำเงิน (ไม่ทราบป้านทะเบียน) มาที่วัดเพื่อขออาศัยหลบฝนและค้างคืนเป็นเวลา 1 คืน จึงให้นอนพักที่หน้าศาลาการเปรียญ พอเช้าวันรุ่งขึ้น ( วันที่ 20 ก.ย.63) เวลา 07.36 น. ชายผู้ก่อเหตุได้เดินวนรอบศาลาการเปรียญ และกุฎิของเจ้าอาวาส โดยท่าทางมีพิรุธหน้าสงสัย โดยกลัองวงจรปิดได้จับภาพพฤติกรรมดังกล่าวไว่ได้หมด โดยต่อมาก็พบว่ามีเงินที่ญาติโยมนำมาทำบุญจำนวนกว่า 20,000 บาท ได้หายไป โดยขณะที่พระในวัดทั้งหมด 3 รูป ได้ออกไปกิจนิมนต์ช่วงเช้า ของวันเกิดเหตุ โดยมีลูกศิษย์วัดนอนอยู่ในกุฎิเจ้าอาวาสเพียงคนเดียว หลังจากนั้นก็ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกำแพงเพชร เข้าตาวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาเบาะแสผู้กระทำความผิดดังกล่าว


จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าชายคนดังกล่าว ได้เดินวนอยู่รอบศาลาการเปรียญ อยู่หลายรอบ เดินเข้าออกภายในครัวของศาลาและได้หยิบมีดทำครัว เข้าไปในห้องกุฎิเจ้าอาวาส พร้อมสวมหมวกกันน๊อคปิดบังใบหน้า โดยเข้าไปรื้อค้นสิ่งของ โดยใช้เวลาประมาณ 2 นาที ก็ได้นำทรัพย์สินเป็นเงินสดไม่ทราบจำนวนออกไป และเป็นจังหวะเดียวกับเจ้าอาวาสและพระรูปอื่นกลับมาจากกิจนิมนต์พอดี จากนั้นผู้ก่อเหตุจึงถือโอกาสกราบลา ก่อนจะขับรถจักรยานยนต์ออกจากวัดไป โดยขับย้อนศรไปยังจุดกลับรถที่อยู่ห่างจากวัดประมาณ 200 เมตร และหายไปอย่างไร้ร่องรอย


ด.ช.วุฒิชัย สีบุตร อายุ 15 ปี ลูกศิษย์วัด อยู่บ้านเลขที่ 47 ม.2 ต.ไตรตรึง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เล่าว่า "ตนเองนอนหลับอยู่ในห้องโดยไม่รู้สึกตัว ว่ามีคนเข้ามาในห้องช่วงไหน เพราะตนเองเปิดเพลงเสียงดังขณะนอนหลับ โดยเวลานั้นพระในวัดออกไปกิจนิมนต์ข้างนอก ตนเฝ้าวัดอยู่เพียงลำพัง หากตื่นมาเจอชายคนดังกล่าว ตนเองก็ไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์ใดขึ้นเหมือนกัน



พระไพโรจน์ ฐิตะธัมโม เจ้าอาวาสวัดคลองศรีนวล เล่าว่า "ตนได้เก็บเงินที่ญาติโยมนำมาทำบุญไว้ในลิ้นชักพลาสติกสีเขียว ภายในห้องกุฎิ จำนวนกว่า 20,000 บาท มารู้อีกทีตอนจะนำปัจจัยที่ญาติโยมนำมาถวายไปเก็บไว้ยังลิ้นชักดังกล่าว เมื่อเปิดออกมาก็พบกว่า เงินทั้งหมดในลิ้นชักที่แบ่งไว้เป็นค่าใช้จ่ายต่างๆของทางวัดได้หายไปหมดเกลี้ยง ตนจึงถามลูกศิษย์ที่นอนเฝ้าว่าเห็นเงินจำนวนดังกล่าวหรือไม่ ลูกศิษย์ปฎิเสธว่าไม่ทราบ จึงได้เปิดกล้องวงจรปิดเพื่อย้อนดูภาพเหตุการณ์ พบว่าชายคนที่มาอาศัยนอนที่วัดเป็นคนมาเอาไปอย่างแน่นอน โดยอาศัยช่วงที่ตนและพระลูกวัดออกไปกิจนิมนต์ และอาศัยจังหวะที่ลูกศิษย์นอนหลับแอบเข้ามานำเงินดังกล่าวออกไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น