You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ชาวบ้านชูป้ายขอไฟจราจรจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วอนเดือดร้อนหนักอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แยกวัดใจ
สังคม

กำแพงเพชร-ชาวบ้านชูป้ายขอไฟจราจรจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วอนเดือดร้อนหนักอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แยกวัดใจ


ชาวบ้านในพื้นที่ ม.15 ต.นิคมทุ่งโพธิ์ทะเล อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ได้รวมตัวกันเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาติดตั้งไฟสัญญาณจราจร บริเวณสี่แยกตลาดบ่อทอง (พื้นที่ดังกล่าว) เนื่องจากเกิดอุบัติบ่อยครั้ง ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก โดยสี่แยกตลาดบ่อทอง เป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อระหว่าง อ.เมืองกำแพงเพชร ไป จ.พิจิตร และอำเภอต่างๆ โดยเรียกถนนเส้นนี้ว่า ถนนสายกำแพงเพชร - พิจิตร - พิษณุโลก เป็นถนนสี่เลน (มีเกาะกลางถนน) โดยชาวบ้านได้ทำเรื่องขอไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วคือ แขวงทางหลวงกำแพงเพชร แต่กลับได้รับคำตอบว่างบประมาณปี 2563-2564 ได้จัดสรรเสร็จหมดแล้ว แต่อาจจะมีงบประมาณเหลือจ่ายประจำปี 2563 มาช่วยดำเนินการสร้างไฟจราจรแห่งนี้ให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้ แต่ขอให้รองบประมาณที่จะเหลือจ่ายดังกล่าวอีกครั้ง


โดยวันนี้ชาวบ้านมีความร้อนใจถึงเรื่องราวดังกล่าว จึงได้นำป้ายเขียนเป็นอักษรสีแดง มาร่วมกันชูให้ผู้สื่อข่าวได้สะท้อนเรื่องราวความเดือดร้อน โดยมีข้อความว่า "พวกเราเดือดร้อน ,อุบัติเหตุบ่อย, ต้องบาดเจ็บล้มตายอีกแค่ไหน, มันถึงเวลาแล้ว.. สัญญาณไฟต้องมี, พวกเราต้องการไฟจราจร" แสดงถึงการเรียกร้องให้มีการติดตั้งสัญญาณไฟจราจรจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อลดอุบติเหตุในพื้นที่ โดยล่าสุดก็มีอุบติเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 ก.ย.63 ที่ผ่านมา ทำให้มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บสาหัสอาการโคม่า และก่อนหน้านี้อีกหลายเหตุการณ์ ส่วนกล้องวงจรปิดในพื้นที่ก็ไม่มี ไม่มีหน่วยงานไหนมาติดตั้ง อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการแก้ไขให้ชาวบ้านด้วย ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ต้องออกมาเรียกร้องดังกล่าว


นายวีระศักดิ์ กระบวนศรี อายุ 53 ปี อดีดสมาชิกสภาจังหวัดกำแพงเพชร เขต 4 (ตัวแทนชาวบ้านในพื้นที่) อยู่บ้านเลขที่ 26 ม.4 ต.นิคมทุ่งโพธิ์ทะเล อ.เมือง จ.กำแพงเพชร กล่าวว่า " สี่แยกตลาดแห่งนี้ชื่อว่า "สี่แยกวัดใจ" เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยมากโดยเฉพาะช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เช่น เด็กนักเรียนไปโรงเรียน คนไปทำงาน หรือช่วงที่มีตลาดนัดยามเย็น จะเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง เพราะมีคนสัญจรมาก และมีรถขับเร็ว พวกเราเป็นประชาชนที่ใช้ถนนเส้นนี้มีความเดือดร้อนมีความลำบากมาก เนื่องจากไม่รู้ว่าวันไหนอุบัติเหตุจะขึ้นกับเรา หรือจะเกิดขึ้นกับลูกหลานเรา และคนในครอบครัว วันนี้พวกเราจึงออกมาเพื่อขอความเห็นใจ วิงวอนขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาช่วยดูแลชาวตำบลนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล เพราะพวกเรามีชีวิตที่เสี่ยงอยู่กับอุบัติเหตุมาก


นางพิมลพรรณ อัมพุประภา อายุ 58 ปี อาจารย์โรงเรียนทุ่งโพธิ์ทะเลพิทยา อยู่บ้านเลขที่ 77 ม.15 ต.นิคมทุ่งโพธิ์ทะเล อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ผู้ใช้ถนนเส้นดังกล่าวบ่อยครั้งและเป็นครูในโรงเรียนมัธยมที่มีเด็กนักเรียนได้รับอุบัติเหตุ กล่าวว่า " จากอุบัติเหตุในพื้นที่จุดดังกล่าว ทำให้มีนักเรียนในโรงเรียนที่ตนเองสอนอยู่ประสบเหตุตอนนี้ 3 ราย หนึ่งรายในนี้มีอาการโคม่าสาหัสเป็นเจ้าหญิงนิทรา รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลกำแพงเพชร ตนเองรู้สึกเป็นห่วงความปลอดภัยของนักเรียนที่ใช้รถใช้ถนนจึงอยากให้มีสัญญาณไฟจราจรตรงจุดนี้


นางละเมียด อติชาติสกุล อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 121 ม.6 ต.นิคมทุ่งโพธิ์ทะเล อ.เมือง จ.กำแพงเพชร แม่ค้าขายอาหารตามสั่งบริเวณสี่แยกดังกล่าว เล่าว่า " ตนเองขายของอยู่บริเวณสี่แยกดังกล่าว พบเห็นอุบติเหตุรถชนกันบ่อยครั้ง ทั้งคนเจ็บคนตายก็มากมาย ไม่อยากให้ครอบครัวใครต้องมาสูญเสีย วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาทำไฟจราจรให้ชาวบ้านด้วย"

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น