You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-อพท.พื้นที่พิเศษ 4 ร่วมเทศบาลเมืองสวรรคโลกจัดกิจกรรม
เที่ยว

กำแพงเพชร-อพท.พื้นที่พิเศษ 4 ร่วมเทศบาลเมืองสวรรคโลกจัดกิจกรรม "หวันโลก Way of life ชุมชนสร้างสรรค์แห่งสีสันสุโขทัย" ขับเคลื่อนเมืองสร้างสรรค์จังหวัดสุโขทัย

นายประครอง สายจันทร์ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษ 4 องค์การบริหารพัฒนาพื้นที่พิเศษ เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า สำนักงานพิเศษที่ 4 ร่วมกับเทศบาลเมืองสวรรคโลกจัดกิจกรรม “หวันโลก Way of life ชุมชนสร้างสรรค์แห่งสีสันสุโขทัย" วันที่ 18 กันยายน 2563 เพื่อส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์พัฒนาและยกระดับความร่วมมือสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย เพื่อขับเคลื่อนเมืองสร้างสรรค์ สนับสนุนกิจกรรม วัฒนธรรม วิถีชุมชน ที่แสดงถึงอัตลักษณ์อันดีงาม โดดเด่นของแต่ละพื้นที่ออกสู่ตลาด รวมทั้งต่อยอดกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ทางด้านการท่องเที่ยว แก้ไขปัญหาเยียวยาฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวเศรษฐกิจ สังคมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19


การจัดกิจกรรมทดสอบเส้นทางท่องเที่ยวครั้งนี้ มีสื่อมวลชนจาก 4 จังหวัด มาร่วมทดสอบเส้นทางด้วย คือ จังหวัดพิษณุโลก ตาก สุโขทัย และกำแพงเพชร โดย อพท.ได้กำหนดเส้นทางดังนี้คือ ช่วงเช้านำชมศูนย์การท่องเที่ยวเมืองสวรรคโลก สักการะศาลหลักเมือง นมัสการหลวงพ่อพระพุทธเรืองฤทธิ์ ณ วัดสว่างอารมณ์วรวิหาร และเข้าชมพิพิธภัณฑ์ สถานแห่งชาติสวรรคนายก เวิร์คช็อปที่ร้าน 12 หน่วยตัด ที่มีเรื่องราวพิพิธภัณฑ์ผ้าทอตีนจก ทานอาหารรังสรรค์เมนูพิเศษในช่วงบ่ายไปนมัสการหลวงพ่อเรืองฤทธิ์ พร้อมชมกุฏิฝรั่ง ณ วัดสวรรคาราม และชมอาคารที่ว่าการอำเภอหลังเก่า โรงพักเรือนปั้นหยา สตรีทอาร์ต โดยมีทีมนักเรียนเป็นนักสื่อความหมายจากโรงเรียนมัธยมศึกษาเทศบาลเมืองสวรรคโลก และ โรงเรียนเทศบาลสวรรคโลกประชาสรรค์


ส่วนในช่วงเย็นมีพิธีเปิดงาน “หวันโลก” Way of life ชุมชนสร้างสรรค์แห่งสีสันสุโขทัย โดยมีนายโอฬาร ธนสัญชัย นายอำเภอสวรรคโลก เป็นประธานในพิธีเปิดงานร่วมกับนายสมชาติ ลิมปะพันธ์ นายกเทศมนตรีเมืองสวรรคโลก ภายในงานชุมชนจังหวัดสุโขทัย นำผลิตภัณฑ์เชิงสร้างสรรค์มาออกร้าน กว่า 40 ร้าน ให้เลือก ชิม ช้อบ ซื้อหากลับบ้านกัน มีการแสดงกลองสะบัดชัย ตำบลไทยชนะศึก อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย การแสดงระบำสวรรคโลก การแสดงเด็กๆอนุบาล การแสดงดนตรีย้อนยุค



อพท.4 อนาคตหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเกิดตลาดชุมชนเชิงสร้างสรรค์แห่งสีสัน มิติใหม่จังหวัดสุโขทัย สร้างงานสร้างรายได้สู่ฐานรากเศรษฐกิจในพื้นที่ชุมชนอย่างเเท้จริง ควบคุมดูแลโดยทีมเมืองสร้างสรรค์อพท.4เเละทีมเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสวรรคโลก

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น