You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร จัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเนื่องในวันประมงแห่งชาติจังหวัดกำแพงเพชรประจำปี 2563
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร จัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเนื่องในวันประมงแห่งชาติจังหวัดกำแพงเพชรประจำปี 2563


เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2563 ที่บึงทับแรต หมู่ที่ 4 ตำบลบึงทับแรต อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร นายองอาจ สังคหัตถากร ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร เป็น ประธานในพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเนื่องในวันประมงแห่งชาติจังหวัดกำแพงเพชรประจำปี 2563 โดยมีนายสุวิทย์ สันตติวงศ์ไชย นายอำเภอลานกระบือ นายมานิตย์ อยู่ครอบ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบึงทับแรต หัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดกำแพงเพชร นักเรียนและประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมในพิธี


นายบรรเทิง โชติพ่วง ประมงจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวรายงานว่า ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2549 กำหนดให้วันที่ 21 กันยายนของทุกปีเป็นวันประมงแห่งชาติ สำนักงานประมงจังหวัดกำแพงเพชรจึงร่วมกับศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืด กำแพงเพชรองค์การบริหารส่วนตำบลบึงบัทแรต จัดพิธีปล่อย พันธุ์สัตว์น้ำเนื่องในวันประมงแห่งชาติขึ้น เนื่องด้วยในปัจจุบันปริมาณสัตว์น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติได้ลดจำนวนลงอย่างเห็นได้ชัด




การปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำลงในแหล่งน้ำธรรมชาติจึงเป็นการเพิ่มผลผลิตสัตว์น้ำให้มีปริมาณมากพอต่อการบริโภคของประชาชน โดยในวันนี้ได้มีการปล่อยพันธุ์ปลากินพืชลงสู่บึงทับแรตซึ่งมีพื้นที่ประมาณ 300 ไร่จำนวน 300,000 ตัว พร้อมแจกพันธุ์ปลากินพืชให้กับโรงเรียน และประชาชนในพื้น ที่อีก 200,000 ตัว

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น