You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-สำนักงานอัยการคดีเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิฯจังหวัดกำแพงเพชร จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ร่วมมือช่วยเหลือคุ้มครองผู้หญิงและเด็ก
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-สำนักงานอัยการคดีเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิฯจังหวัดกำแพงเพชร จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ร่วมมือช่วยเหลือคุ้มครองผู้หญิงและเด็ก


เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2563 ที่ห้อประชุมใหญ่โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม นายนพพร ปานชัย รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เข้าร่วมพิธีทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ร่วมมือช่วยเหลือคุ้มครองผู้หญิง และเด็ก และผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว โดยมีนางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธาน ในพิธี ร่วมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ผู้ดาเนินการจัดโครงการ และนักเรียนผู้เข้ารับการฝึกอบรมทุกท่านเข้าร่วมในพิธีกันอย่างพร้อมเพรียง





นายวิวัฒน์ ศิริชัยสุทธิกร อัยการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า เนื่องด้วยปัญหาความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว เป็นปัญหาที่มีผลกระทบต่อสังคมทั้งเกิดขึ้นกับบุคคลซึ่งอยู่ในสภาพ ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ด้วยตนเอง หรืออาจแก้ปัญหาด้วยตนเองโดยวิธีการที่ไม่เหมาะสมเพราะมีปัจจัยต่าง ๆ เช่น วัยวุฒิหรือเพศสภาพ และภาวการณ์ต้องพึ่งพาอาศัย และเมื่อเป็นคดีแล้วปัญหาความรุนแรงเหล่านี้อาจเกิดขึ้นได้ต่อเนื่อง จากการดำเนินการในกระบวนการยุติธรรมทางอาญา จึงเป็นเรื่องที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรเข้าไปช่วยหลือ สตรี และบุคคลในครอบครัว มิให้ถูกกระทำความรุนแรงทั้งในด้านป้องกัน คุ้มครอง และแก้ไข โดยถือเป็นภารกิจสำคัญที่ส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องร่วมมือกันและดำเนินการให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประ โยชน์สูงสุดแก่เด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว




โครงการนี้ถือว่าเป็นการดำเนินตามยุทธศาสตร์ต้นแบบและมาตรการเชิงปฏิบัติฉบับปรับปรุงในการขจัดความรุนแรงต่อผู้หญิง ในด้านการป้องกันอาชญากรรม และกระบวนการยุติธรรมทางอาญา ซึ่งเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานด้านการคุ้มครองผู้หญิงและเด็ก จากปัญหาความรุนแรงให้เป็นรูปธรรมอย่างรอบด้าน อันจะส่งผลให้ผู้หญิงและเด็กที่ประสบปัญหาความรุนแรงได้รับการช่วยเหลือคุ้มครอง ฟื้นฟูเยียวยา และอำนวยความยุติธรรมอย่างครบวงจรและมีประสิทธิภาพ อันจะนำมาซึ่งความสงบสุขของสังคมและประเทศชาติสืบไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น