You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร แถลงแผนมาตรการรักษาความสงบและมาตรการป้องกันโควิด 19ในงานสารทไทยกล้วยไข่และของดีเมืองกำแพงเพชร
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร แถลงแผนมาตรการรักษาความสงบและมาตรการป้องกันโควิด 19ในงานสารทไทยกล้วยไข่และของดีเมืองกำแพงเพชร


วันที่15 กันยายน 2563 เวลา 10.00 น. ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร พ.ต.อ.ศุภชัย ชัยสุวรรณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชรร่วมกับพ.ต.ท.ภาณุวัฒน์ ภูจอมเพชร รอง ผกก.ป.สภ.เมืองกำแพงเพชรและพ.ต.ท.นิคสัน แสนเตปิน สว.จร.สภ.เมืองฯ,นายรัชพงศ์ ศิริมี ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองกำแพงเพชร พร้อมคณะร่วมกันแถลงแผนมาตรการรักษาความสงบและมาตรการป้องกันโควิด 19ในงานสารทไทยกล้วยไข่และของดีเมืองกำแพงเพชรและแถลงข่าวการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในห้วงเดือนสิงหาคม 2563 ต่อเนื่องเดือนกันยายน 2563 ก่อนงานสารทไทยกล้วยไข่และของดีเมืองกำแพงเพชร โดยมุ่งเน้นในคดีทุกประเภท โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาการแข่งรถในทางสาธารณะ


ซึ่งสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ได้ดำเนินการจับกุมผู้ที่กระทำผิด จัดทำกลุ่มเสี่ยง จากการที่ได้รับแจ้งสายข่าวภาคประชาชน พบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์ สร้างความเดือดร้อนรำคาญ เป็นเหตุให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ได้ดำเนินการจับกุมอย่างต่อเนื่อง มีผลการจับกุมเป็นรูปธรรม ทั้งผู้ขับขี่ ร้านซ่อม ส่วนใหญ่พบว่าผู้ก่อเหตุ เป็นเด็กและเยาวชน อายุระหว่าง 13-19 ปี จึงได้เรียกผู้ปกครองมาทำทัณฑ์บนไว้ ตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 รวมทั้งยึดรถไว้และสามารถนำเสนอต่อสื่อสาธารณะ จึงได้นำของกลางจากการกระทำผิด ที่ได้ทำการตรวจยึดได้ มาแถลงต่อผู้สื่อข่าว โดยมีตัวอย่างของกลาง เช่น ท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐาน รถจักรยานยนต์ที่ทำการดัดแปลงสภาพ หรือส่งเสียงดัง ที่วัยรุ่นนำมาขับขี่แข่งกันบนถนนสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน และ อาวุธต่างๆ โดยมีผลการดำเนินการ ดังนี้ 1. ผลการจับกุมผู้กระทำผิด เกี่ยวกับการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง จำนวน 98 ราย 2. ผลการจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลที่มีพฤติกรรมเสี่ยงในการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง จำนวน 117 ราย 3. ผลการจับกุมร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ตาม พ.ร.บ.สาธารณะสุข พ.ศ. 2535 จำนวน 2 ราย อยู่ระหว่างการดำเนินคดี 4. ทำทัณฑ์บนกับผู้ปกครองไว้ ตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 จำนวน 13 ราย 5. เปลี่ยนท่อไอเสียของผู้ที่มีการดัดแปลงท่อไอเสีย จำนวน 184 ราย 6. ในห้วงงานสารทไทยกล้วยไข่และของดีเมืองกำแพงเพชร ประจำปี 2563


เชื่อว่ามีแนวโน้มว่าจะมีการรับแจ้งผ่านศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 จำนวนมาก เนื่องจากการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนแจ้งเบาะแสทางศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 อย่างต่อเนื่องประกอบกับช่วงนี้ใกล้ถึงงานประเพณีสารทไทยกล้วยไข่เมืองกำแพงแล้ว จึงต้องกวาดล้างจับกุมก่อนถึงงาน เพื่อความสงบเรียบร้อย และความปลอดภัยของประชาชนที่จะมาเที่ยวงานกัน โดยจะมีการตั้งจุดตรวจตามถนนสายต่างๆที่เข้ามาในตัวเมืองหากพบผู้กระทำความผิดจะยึดรถและดำเนินคดีทุกราย สรุปผลการจับกุมการแข่งรถในทางและการกระทำผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ผลการจับกุมเดือนสิงหาคม 2563 ผลการจับกุมตามแบบที่ 1 78 ราย ผลการจับกุมตามแบบที่ 2 73 ราย รวม 151 ราย ผลการจับกุมเดือนกันยายน 2563 ผลการจับกุมตามแบบที่ 1 20 ราย ผลการจับกุมตามแบบที่ 2 44 ราย รวม 64 ราย รวมทั้งสิ้น 215 ราย ทำทัณฑ์บนจำนวน 13 ราย เหตุร้องเรียนประจำเดือน สิงหาคม 2563 จำนวน 11 เหตุ เหตุร้องเรียนประจำเดือน กันยายน 2563 จำนวน 5 เหตุ จับกุมร้านซ่อมรถจำนวน 2 ราย ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ไว้ เมื่อดำเนินการแก้ไขเปลี่ยนท่อเสียงดังเป็นปกติแล้วคืน พร้อมดำเนินคดีรับมอบท่อไอเสียจากผู้กระทำผิดสมัครใจถอดมอบให้ ตร. 184 ชิ้น

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น