You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร ระหว่างชาวบ้านรอ
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร ระหว่างชาวบ้านรอ "ร่างทรง" หยดเทียนน้ำมนต์ขอเลขเด็ดจากต้นตะเคียน "แม่ขันทอง-แม่พิกุลมณี" วัดท่าคร้อ อยู่ๆธูปเสี่ยงทายที่จุดขึ้นมาก็หมุนเคลื่อนไหวเองอย่างประหลาด


เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 14 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ "วัดท่าคร้อ" ม.4 (บ้านท่าคร้อ) ต.วังบัว อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร โดยสถานที่ดังกล่าวเป็นที่ตั้งของต้นตะเคียนทอง "แม่ขันทอง" อายุ 419 ปี และ ต้นตะเคียนทอง " แม่พิกุลมณี" อายุ 1,500 ปี ที่ถูกขุดพบในแม่น้ำปิงเมื่อกลางเดือนกรกฎาคม 63 ที่ผ่านมา และมีชาวบ้านได้โชคลาภติดกันหลายต่อหลายงวด โดยได้นำชุดไทยและสิ่งของเครื่องไหว้มาถวายกับเจ้าแม่ตะเคียนทั้ง 2 อย่างไม่ขาดสาย ขณะที่ชาวบ้านกำลังรอ "ร่างทรง" ปู่ฤษีจันทร์ ทำพิธีหยดเทียนน้ำมนต์อยู่นั้น



นางประทวน ดัถุยะวัต (ดัด-ถุ-ยะ-วัด) อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 ม.9 ต.วังไทร อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ได้นำเอาธูปเสี่ยงทายที่ได้จากการทำพิธีอัญเชิญ "ไอ้ไข่" จากวัดใกล้เคียงในพื้นที่ ที่ตนเองไปร่วมพิธีมาเมื่อวานนี้ นำมาจุดในกระถางธูปหน้าต้นตะเคียนทองเพื่อเสี่ยงเลขเด็ด ปรากฎว่าชาวบ้านต้องตะลึงกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะระหว่างที่ธูปเสี่ยงทายกำลังไหม้ใกล้หมดนั้น ปรากฎว่าธูปได้หันจากทางซ้ายไปทางขวา เคลื่อนไหวเองโดยไม่รู้สาเหตุ ซึ่งก็มีชาวบ้านเห็นกับตาหลายคน ต่างพากัน ฮือฮา กับสิ่งที่เกิดขึ้น และเชื่อว่าจะได้โชคกับเลขที่อยู่บนธูปเสี่ยงทายครั้งนี้ ต่างพากันนำโทรศัพท์มาถ่ายรูปเก็บไว้ดูกันมากมาย นางประทวน ดัถุยะวัต (ดัด-ถุ-ยะ-วัด) อายุ 53 ปี เล่าว่า "เมื่อวานที่ผ่านมา ตนเองได้ไปร่วมพิธีอัญเชิญ "ไอ้ไข่" เด็กวัดเจดีย์ ที่ "วัดหัวทุ่งน้อย" ม.2 ต.คลองสมบูรณ์ อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ที่อัญเชิญมาจาก จ.นครศรีธรรมราข และได้ร่วมบูชาธูปเสี่ยงทายมาจุดที่บ้าน แต่ก็อยากให้คนอื่นได้โชคด้วย เลยเอามาจุดที่วัดท่าคร้อ ระหว่างรอทำพิธีขอเลขเด็ดแม่ตะเคียนทองวันนี้ ปรากฎว่า "ตนเองก็ตกใจเหมือนกันที่ชาวบ้านเห็นธูปเสี่ยงทายหันจากซ้ายไปขวา" ส่วนตัวก็เชื่อว่าคงเป็นปาฏิหาร์ของ "ไอ้ไข่" ที่จะมาให้โชค เลยบอกว่า "ไอ้ไข่" ถ้าจะมาให้โชค ก็ให้แก้ผ้าให้ทุกคนเห็นเลยนะ จะได้เห็นความน่ารักของลูก"


ผู้สื่อข่าวได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากคณะกรรมการวัดอีกว่า ช่วงออกพรรษาที่จะถึงนี้ จะมีการอัญเชิญหุ่น "ไอ้ไข่" เด็ดวัดเจดีย์ มาจากนครศรีธรรมราช เพื่อนำมาให้ขาวบ้านกราบไหว้ขอโชคลาภกันที่วัดแห่งนี้ด้วย ต่อมา "ร่างทรง" ปู่ฤษีจันทร์ ได้เริ่มประกอบพิธีหยดเทียนน้ำมนต์ลงในขัน โดยมีอาการเหมือนถูกบางอย่างเข้าสิง เหมือนคนแก่หลังค่อม พร้อมหยิบหมากจากพานขึ้นมาเคี้ยว พร้อมเผยเลขเด็ดในขันให้ชาวบ้านที่มารอดูได้ส่องนำไปเสี่ยงโชคงวดนี้กัน โดยชาวบ้านส่วนใหญ่ต่างพากันเห็นเลขในขันน้ำมนต์คือ 1,6,8,9

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น