You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-พ่อแม่ลูก 4 คนลงเล่นน้ำคลองชลประทาน แม่ถูกน้ำดูดเข้าไปในท่อ พ่อคว้ามือผู้เป็นแม่ไว้ได้แต่ทนกระแสน้ำไม่ไหว สุดท้ายจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-พ่อแม่ลูก 4 คนลงเล่นน้ำคลองชลประทาน แม่ถูกน้ำดูดเข้าไปในท่อ พ่อคว้ามือผู้เป็นแม่ไว้ได้แต่ทนกระแสน้ำไม่ไหว สุดท้ายจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา


วันที่11 กันยายน 63 เวลา15.30 น. ที่บริเวณคลองส่งน้ำชลประทานท่อทองแดง หมู่ที่ 4 ตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ชุดค้นหาใต้น้ำ อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน กำแพงเพชร ระดมกำลังค้นหาร่างของนางจำเรียน เพชรเภรี อายุ 47 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 8 ตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ที่จมหายลงไปต่อหน้าสามีและลูก ขณะลงมาเล่นน้ำกันบริเวณ ปากท่อระบายน้ำคลองชลประทานดังกล่าว แต่กลับถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกราก ดูดร่างเข้าไปในท่อซึ่งผู้เป็นสามีพยายามดึงมือไว้แต่สู้ความแรงของกระแสน้ำไม่ไหว ทำให้ร่างภรรยาจมหายไปต่อหน้าต่อตา


ซึ่งการค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำบริเวณดังกล่าว มีความแรงและไหลเร็ว ชุดค้นหาใต้น้ำต้องใช้ความระมัดระวังในการค้นหาอย่างทุลักทุเล บางช่วงยังถูกกระแสน้ำดูดเข้ามาบริเวณปากท่อระบายน้ำ จนต้องล่าถอยขึ้นฝั่งเพื่อมาประเมินสถานการณ์อีกครั้ง ก่อนจะลงไประดมค้นหาใต้น้ำเป็นเวลากว่าสองชั่วโมง จึงพบร่างของนางจำเรียน เพชรเภรี จมอยู่ใต้น้ำเสียชีวิต ห่างจากบริเวณที่เกิดเหตุไปประมาน 300 เมตร สร้างความโศกเศร้าให้กับครอบครัว และบรรดาญาติที่มารอการค้นหา สอบถามนายระพิน บูรภาพ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 5 ตำบลนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร สามีผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณช่วงบ่าย ตนและภรรยากลับจากทำธุระ มาถึงบริเวณดังกล่าว ภรรยาของตนได้ชวนตนและลูกชายอายุ 18 ปี และลุกสาว อายุ 13 ปี ลงไปเล่นน้ำบริเวณดังกล่าว ซึ่งอยู่บริเวณปากท่อ เป็นช่วงที่น้ำลึกและไหลเชี่ยว


ขณะที่ทั้งหมดกำลังเล่นน้ำอยู่นั้นจู่ๆภรรยาของตนก็ถูกกระแสน้ำดูดไหลไปบริเวณปากท่อตนจึงพยายามเข้าไปช่วยเหลือด้วยการปีนขึ้นไปยืนบนท่อระบายน้ำและพยายามดึงมือภรรยาของตน แต่ด้วยกระแสน้ำที่แรงทำให้ ภรรยาของตนหลุดมือไหลเข้าไปในท่อระบายน้ำ ตนจึงวิ่งไปอีกฝั่งของประตูระบายน้ำเห็นร่างของภรยาตน ลอยขึ้นมาแค่ชั่วพริบตาก็จมหายไป ตนจึงร้องเรียกให้ชาวบ้านมาช่วยและประสานไปยังชุดค้นหาใต้น้ำ อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน กำแพงเพชร ระดมกำลังค้นหาร่างของนางจำเรียน แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้สุดท้ายกลายเป็นศพอยู่ใต้น้ำดังกล่าว สำหรับคลองชลประทานที่เกิดเหตุมีความกว้างประมาณ 5 เมตร ลึกประมาณ 3 เมตร ขณะเกิดเหตุมีน้ำเต็มลำคลอง จึงทำให้ท่อระบายน้ำที่มีขนาดกว้าง ประมาณหนึ่งเมตรกว่า มีกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว จนกลืนร่างผู้เสียชีวิตจมหายไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น