You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-หลานสาววัย 2 ขวบ เดินตามหลัง ปู่ ขณะลงไปรดน้ำต้นไผ่ริมคลอง แต่ปู่กับไม่เห็นหลาน ตามหากันวุ่น พบเป็นศพจมน้ำริมตลิ่ง แม่ใจสลาย เผยยังไม่รู้จะเอาเงินไหนทำศพ
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-หลานสาววัย 2 ขวบ เดินตามหลัง ปู่ ขณะลงไปรดน้ำต้นไผ่ริมคลอง แต่ปู่กับไม่เห็นหลาน ตามหากันวุ่น พบเป็นศพจมน้ำริมตลิ่ง แม่ใจสลาย เผยยังไม่รู้จะเอาเงินไหนทำศพ


เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 10 ก.ย.63 พ.ต.ท.ประเวศ อินทนี สว.สส.สภ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกำแพงเพชร จุดป่าพุทรา ได้รับแจ้งมีเหตุเด็กจมน้ำบริเวณคลองชลประทานในพื้นที่ จึงได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นคลองน้ำชลประทานความลึกประมาณ 5 เมตร ชาวบ้านเรียกว่า "คลองวังพลับเหนือ" พบนายสุเทพ เทียบเทียม อายุ 69 ปี (ปู่) และนางมลเทียน เทียบเทียม อายุ 66 ปี (ย่า) กำลังค้นหาหลานสาววัย 2 ขวบ 3 เดือน ทราบชื่อคือ ด.ญ.ณัจฉรียา เทียบเทียม (หรือน้องอุ๋มอิ๋ม) ที่จมน้ำหายไปในคลองน้ำตรงข้ามถนนหน้าบ้าน นานกว่าชั่วโมง โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยนำร่างของเด็ก 2 ขวบขึ้นมาบนฝั่งเพื่อทำการปั้มหัวใจ (CPR) แต่พบว่าไม่มีชีพจรแล้ว โดยหลังจากนั้น น.ส.สุรีรัตน์ ชัชรัตน์ อายุ 31 ปี (ผู้เป็นแม่) ได้กลับมาจากที่ทำงานและรีบเข้าไปอุ้มกอดร่างของเด็กวัย 2 ขวบ ร้องไห้เสียใจอย่างสุดชีวิต



โดยจุดที่พบร่างของ (น้องอุ๋มอิ๋ม) เป็นริมตลิ่งที่มีทางลงลาดชัน ลึกประมาณ 1.50 เมตร และห่างกับบ้านของตนเองเพียง 20 เมตร (บ้านเลขที่ 63/3 ม.9 ต.ป่าพุทรา อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร โดยสาเหตุคาดว่าจะเดินตามผู้เป็นปู่ไป และพลัดตกลงไปในคลองน้ำที่มีความลาดชัน แต่ผู้เป็นปู่และคนในครอบครัวไม่เห็น จนทำให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว นายสุเทพ เทียบเทียม อายุ 69 ปี (ปู่) เล่าว่า "ช่วงประมาณ 17.00 น. ตนเองได้ลงไปรดน้ำก่อไผ่ ที่ปลูกเลี้ยงไว้ริมตลิ่งในคลองดังกล่าว ซึ่งก่อนที่จะเดินออกจากบ้าน ก็ได้บอกกับหลานอีก 3 คน ว่าดูนัองกันดีๆนะ เดี่ยวปู่จะลงไปรดน้ำไผ่ หลังจากนั้นก็ได้เดินข้ามถนนลงไปที่คลองน้ำหน้าบ้าน แต่ก็ยังหันมองดูว่าหลานสาว ไม่ได้เดินตามมาแต่อย่างใด จนกระทั้งรดน้ำไผ่เสร็จ ตนเองจึงเดินกลับเข้ามาบ้าน ก็พบว่าหลานสาวหายไป โดยระหว่างนั้นพ่อของน้องอุ๋มอิ๋ม กลับมาจากที่ทำงานพอดี ก็ได้ถามหาลูกสาวกับคนภายในบ้านว่าน้องไปไหน ก็ได้รับคำตอบจากลูกๆคนอื่นๆว่า ไปกับปู่" หลังจากนั่นทุกคนช่วยกันค้นหา จนกระทั้งมาถึงบริเวณริมคลองดังกล่าว โดย นางมลเทียน เทียบเทียม อายุ 66 ปี (ย่า) พบร่างของน้องเป็นคนแรก ในสภาพนอนคว่ำหน้าอยู่ในน้ำริมตลิ่งที่มีความลึกถึงเอว ด้วยความตกใจ ตนเองจึงได้กระโดดลงไปคว้าตัวหลานสาวขึ้นมา โดยจุดที่พบนั้นเป็นกอหญ้าที่มีผักตบชวาอยู่บริเวณโดยรอบเป็นจำนวนมาก ซึ่งหากไม่สังเกตุก็จะมองไม่เห็น



น.ส.สุรีรัตน์ ชัชรัตน์ อายุ 31 ปี (ผู้เป็นแม่) เล่าว่า ช่วงเย็นใกล้จะเลิกงาน ลูกชายคนโตได้ขับรถมาบอกว่าน้องจมน้ำรีบกลับบ้านด่วน เมื่อมาถึงบ้านก็พบว่ารถเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยฯเติมไปหมด ซึ่งขณะนั้นก็ได้วิ่งเข้าไปกอดร่างของลูกสาว แต่ไม่คิดว่าจะเสียชีวิตแล้ว ยอมรับว่าทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งลูกสาวนั้นเป็นคนร่าเริง กำลังน่ารักและเป็นที่รักของทุกคนในครอบครัว โดยตนเองมีลูกกับสามี นายทนงศักดิ์ เทียบเทียม อายุ 43 ปี (ผู้เป็นพ่อ) ทั้งหมด 4 คน คือ ด.ช.ถกลเกียรติ เทียบเทียม อายุ 14 ปี ,ด.ช.ธนพล เทียบเทียม อายุ 13 ปี ด.ช.วิทวัส เทียบเทียม อายุ 7 ปี และ ด.ญ.ณัจฉรียา เทียบเทียม อายุ 2 ขวบ 3 เดือน (คนเสียชีวิต) โดยตอนนี้แม้แต่เงินที่จะจัดงานศพให้ลูกนั้นก็แทบจะไม่มี เพราะไม่ได้ทำประกันชีวิตไว้ให้ลูกสาว และฐานะของตนเองและครอบครัวก็ยากลำบาก อาศัยอยู่กับพ่อแม่สามีและลูกๆรวมกัน 8 คน ทำงานรับจ้างทั่วไปพอหาเลี้ยงชีพไปวันๆ ยังไม่รู้ว่าจะนำเงินที่ไหนมาจัดพิธีศพให้กับลูกสาว


ส่วนเหตุกาณ์ที่เกิดขึ้นกับตนเองครั้งนี้ถือว่าเป็นอุทาหรณ์ให้กับครอบครัวของตนเองครั้งใหญ่ ส่วนจะโทษว่าใครในบ้านเป็นคนผิดที่ไม่ดูแลลูกนั้นคงไม่คิดอะไร เพราะเชื่อว่าทุกคนทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว และลูกสาวคงจะไม่ฟื้นกลับมาอย่างแน่นอน และขอฝากเตือนไปยังผู้ปกครองที่มีลูกเล็กให้ดูแลเด็กๆในบ้านให้ดี อย่าให้เป็นแบบครอบครัวของตน ขณะเดียวกันวีนนี้ทีมข่าวลงพื้นที่มและได้ประสานไปยัง สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกำแพงเพชรให้ลงมาช่วยเหลือในเบื้องต้น ส่วนศพของ (น้องอุ๋มอิ๋ม) ตั้งบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่ "วัดสันติยาราม" ม.9 ต.ป่าพุทรา อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร ห่างจากบ้านเพียง 100 เมตร และหากผู้ใจบุญอยากข่วยเหลือก็สามารถโอนเงินทำบุญได้ที่ ธ.กรุงไทย (สาขาขาณุวรลักษบุรี) เลขที่บัญชี 638-026514-7 ชื่อบัญชี : น.ส.สุรีรัตน์ ชัชรัตน์

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น