You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ดร.สมศักดิ์ เอี่ยมดี ผอ.สพป.กพ.เขต 2 มอบบ้าน
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ดร.สมศักดิ์ เอี่ยมดี ผอ.สพป.กพ.เขต 2 มอบบ้าน "ปันสุขเพื่อน้อง" หลังที่ 4 แล้ว


เมื่อ 15.00 น. วันที่ 28 ส.ค.63 ดร.สมศักดิ์ เอี่ยมดี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 ได้เดินทางไปร่วมมอบ "บ้านปันสุขเพื่อน้อง" หลังที่ 4 ให้กับนักเรียนยากไร้ ขาดโอกาสที่ถูกคัดเลือกจากคณะกรรมการบุคลากรทางการศึกษาที่เห็นสมควรว่าจะได้รับการช่วยเหลือ ที่ บ้านเลขที่ 150 ม.7 จ.กำแพงเพชร เป็นบ้านของ ด.ช.เปรมนิรัญ พุธสม นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านดงเจริญ ม.7 ต.ทุ่งทอง อ.ทรายทองวัฒนา จ.กำแพงเพชร โดยบ้าน "ปั่นสุขเพื่อน้อง" หลังที่ 4 ได้มีการร่วมบริจาคค่าก่อสร้างจากผู้ใจบุญในสถานศึกษาภายใต้สังกัด สพป.กำแพงเพชร เขต 2 มูลค่ากว่า 7 หมื่นบาท


โดยโครงการนี้จะดำเนินการสร้างบ้านให้เด็กยากไร้ในพื้นที่ต่างๆ รวม 6 หลัง ในหลังที่ 4 นี้นั้น ด.ช.เปรมนิรัญ พุธสม นักเรียนชั้น ป.5 นักเรียนที่อยู่ในโรงเรียนบ้านดงเย็น สังกัด สพป.กพ.เขต 2 โดยอาศัยอยู่กับครอบครัว มีมารดา และพี่ชายที่เรียนอยู่ชั้น ม.3 โรงเรียนเดียวกันอีกทั้งยังป่วยเป็นโรคไตเรื้อรังที่ต้องไปพบแพทย์อยู่บ่อยครั้ง ส่วนบิดาได้แยกกันอยู่กับมารดา และมีอาชีพรับจ้างรายวัน ทั้งนี้ นางมัจฉา โครวัตร์ ผอ.โรงเรียนบ้านดงเจริญ พร้อมคณะบุคคลากรทางการศึกษาร่วมมอบเครื่องอุปโภคบริโภค และทุนการศึกษาให้เด็กทั้ง 2 คน เพื่อเป็นทุนในการเรียนและเพิ่มคุณภาพชีวิตให้มีความสมบูรณ์ด้วย



ดร.สมศักดิ์ เอี่ยมดี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 กล่าวว่า ในนามผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สพป.กพ.เขต 2 มีความตั้งใจที่จะสร้างแรงใจแรงบุญกับบุคคลากรทางการศึกษา ทั้งครูและนักเรียน โดยโครงการ "บ้านปั่นสุขเพื่อน้อง" หลังที่ 4 นี้ ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเป็นอย่างดี เป็นโอกาสที่จะมอบบ้านให้เด็กนักเรียนที่ด้อยโอกาส ให้มีบ้านอยู่อาศัย และจะดำเนินโครงการดังกล่าวนี้ต่อไปจนครบทุกหลังที่ตั้งใจไว้

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น