You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ใจเดียวกันคนรัก
เที่ยว

กำแพงเพชร-ใจเดียวกันคนรัก "นก" จัดกิจกรรมแข่งขัน"CallBack GooD Farm ครั้งที่ 1" ที่ร้านกาแฟ GOOD FARM บ้านทุ่งนานายกหน่อง (สลกบาตร)


ชมรมนกบินอิสระกำแพงเพชรได้ร่วมกับเพื่อสมาชิกจากหลายจังหวัด (กำแพงเพชร, นครสวรรค์, กาญจนบุรี, สระบุรี, ปทุมธานี, ลำพูน ,อ่างทอง, พิจิตร, เชียงใหม่, จัดกิจกรรมแข่งขัน"CallBack GooD Farm ครั้งที่ 1" ที่ร้านกาแฟ GOOD FARM บ้านทุ่งนา นายกหน่อง ต.สลกบาตร อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร โดยแบ่งออกเป็น 3 รุ่น ชิง้วยรางวัลจาก พลเอก ชัยพฤกษ์ อัยยะภาคย์ ที่ปรึกษาผู้บัญชาการทหารสูงสุด, ดร.วัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ เลขาณุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ,นายปรพล อดิเรกสาร ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ รองประธานผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ,คุณสุธี พงษ์เพียรชอบ เลขานุการส่วนตัว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ,ส.ส.ปริญญา ฤกษ์หร่าย ส.ส.กำแพงเพชร เขต 4



สำหรับนกที่นำมาร่วมในการประกวดครั้งนี้มีกว่า 160 ตัว เช่น นกเลิฟเบิร์ด ,นกฟอฟัส, นกหงส์หยก, นกค๊อกคาเทค, รกกรีนซิค, นกซันคอนัวร์ เกรย์ ,นกมาร์คอร์ โดยมีการจัดให้นกแต่ละประเภทบินมาหาเจ้าของของตนเอง เมื่อสัญญาณนกหวีดดังขึ้น กล่องปล่อยนกจะถูกเปิดออก เมื่อจับเวลานกของใครบินถึงมือเจ้าของก่อนและทำเวลาได้ดีก็จะเข้ารอบรับรางวัลไป ส่วนนกของใครไม่บินกลับมาที่เจ้าของ ก็จะบินไปเกาะที่ต้นไม้และเสาไฟ สร้างความสนุกสนานแก่เพื่อนสมาขิกที่มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้เป็นอย่างมาก





นายพรเทพ พุ่มพวง นายก อบต.สลสกบาตร กล่าวว่า เป็นความยินดีอย่างยิ่งที่กลุ่มชมรมนกบินอิสระกำแพงเพชร และหลายๆจังหวัด ได้มาจัดที่ร้านการแฟ "GooD Fram Cafe" บ้านทุ่งนา นายกหน่อง โดยสถานที่ดังกล่าวเป็นร้านกาแฟสไตล์ธรรมชาติ อบอุ่นทุกครั้งที่มาแวะเวียน และเป็นจุดแวะแลนด์มาร์คจุดแรกที่เข้าเมืองกำแพงเพชร ในครั้งนี้เป็นการจัดกิจกรรมแข่งขัน"CallBack GooD Farm ครั้งที่ 1 หวังว่าทุกคนจะได้รับความสุข ความสามัคคีที่มีให้กัน ที่รักการเลี้ยงนกประเภทดังกล่าวเหมือนๆกัน พร้อมขอบคุณผู้สนับสนุ่นทุกๆท่านที่ร่วมกิจกรรมดังกล่าว ส่วนจากนี้ไปจะเปิดจัดอีกที่ใดก็ขอให้ติดตามกิจกรรมกันต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น