You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-โซเชียลแห่เเชร์คลิป นักเรียน ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กำแพงเพชร นั่งซ้อนท้าย รถอีแต๊ก สวมหมวกกันน๊อคมาสอบ
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-โซเชียลแห่เเชร์คลิป นักเรียน ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กำแพงเพชร นั่งซ้อนท้าย รถอีแต๊ก สวมหมวกกันน๊อคมาสอบ


เมื่อเวลา 07.40 น. วันที่ 3 ก.ย.63 ที่ โรงเรียนระหานวิทยา ม.6 ต.ระหาน อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร มีกลุ่มนักเรียนชั้น ม.3 จำนวนกว่า 10 คน ได้ขับรถอีแต๊ก (รถการเกษตร) และรถพ่วงข้าง ซ้อนกับเพื่อนในชั้นเรียนมาโรงเรียนเพื่อสอบกลางภาค ซึ่งก็เป็นภาพที่น่ารักชวนอมยิ้มสำหรับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก หลังจากนั้นภาพดังกล่าวก็ได้ถูกโพสลงในโลกโซเชียลพร้อมกับมีคนแชร์และแสดงความคิดเห็นกันหลักแสน ต่างพากันบอกว่าน่ารักและดูมีความสุขในชีวิตวัยเรียนของเด็กๆมัธยมกลุ่มนี้ ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามเจ้าของคลิปและภาพเพื่อหาความจริงกับเรื่องที่เกิดขึ้น


น.ส.ณัฐหทัย ศรีทวงศ์วรากร อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85 ม.7 ต.ระหาน อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร เป็นครูประจำชั้น ม.3 และครูเวรรับเด็กหน้าโรงเรียนวันดังกล่าว เล่าว่า "ปกตินักเรียนกลุ่มดังกล่าวจะนำรถจักรยานยนต์มาโรงเรียนตอนเช้าทุกวัน แต่วันนี้ก็แปลกใจว่าทำไมถึงนั่ง "รถอีแต๊ก" มากันเป็นกลุ่ม เลยสอบถามนักเรียนถึงเหตุผลที่ขับรถดังกล่าวมา ได้รับคำตอบว่า "พวกผมเอารถมาจอดบ้านเพื่อนพร้อมๆกัน เนื่องจากวันนี้เป็นวันสอบกลางภาค เพื่อนๆได้มาตรงเวลากันพอดี แต่ปกติต่างคนต่างมา ก็จะนำรถไปจอดที่โรงเรียนเหมือนทุกๆวัน โดยบ้านของเพื่อนในชั้นเรียนนั้นพ่อแม่มีอาชีพทำการเกษตร ทำไร ทำนา และก็สามารถข้บรถอีแต๊กช่วยพ่อแม่ทำนาได้ จึงชวนกันนั่งรถอีกแต๊กและรถพ่วงข้างคันดังกล่าว มาจากบ้านเพื่อนที่ห่างกันเพียงไม่กี่กิโลเมตรมาถึงโรงเรียน พร้อมใส่หมวกกันน๊อคกันทุกเพื่อความปลอดภัยด้วย ผ่านตลาด ผ่านขุมชน ผ่านวัด ก็มีคนเห็นและยกนิ้วโป้งพร้อมกับหัวเราะชอบใจกับพวกผม และอีกอย่างก็คือทางเดียวกัน มาด้วยกัน" ซึ่งคุณครูก็ได้นำคลิปและภาพของเด็กโพสลงโซเชียล ผ่านไปไม่กี่ขั่วโมงกลับมีคนเข้ามาแชร์และแสดงความคิดเห็นกันมากมาย



สำหรับวันนี้นั้นเป็นวันสอบกลางภาคของนักเรียนในโรงเรียนดังกล่าว จนถึงช่วงสอบเสร็จช่วงเย็น เด็กๆนักเรียนกลุ่มนี้ ก็ได้ขับ "รถอีแต๊ก" กับเพื่อนๆ กลับบ้านเหมือนเช่นตอนมาช่วงเช้า ครูและอาจารย์ในโรงเรียนเห็นภาพก็อดอมยิ้มกันไม่ได้ เป็นภาพที่ใครๆเห็นในโลกโซเชียลก็อดยิ้มไม่ได้จริงๆ

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น