You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-การประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและคณะครู โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์กำแพงเพชร
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-การประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและคณะครู โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์กำแพงเพชร


เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2563 เวลา 17.00 น. ได้มีการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและคณะครู โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์กำแพงเพชร ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 1 ปีการศึกษา 2563 ณ.ห้องประชุมโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์กำแพงเพชร โดยมี นายนเรศ อินทปัตย์ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐานโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์กำแพงเพชร ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นประธาน โดยมีระเบียบวาระการประชุมแจ้งให้ทราบ เกี่ยวกับการบูรณะปรับปรุง ลานพระราชาอนุสาวรีย์สมเด็จย่า ขณะนี้ได้ดำเนินการ ปรับปรุงเป็นที่เรียบร้อยและ รอความพร้อมในการอัญเชิญองค์สมเด็จย่ามาประทับ ณ ลานพระราชาอนุสาวรีย์ ตลอดจนการดำเนินการก่อสร้างโรงอาหารขนาดเล็ก 260 ที่นั่ง ให้ที่ประชุมได้รับทราบ


จากนั้นฝ่ายบริหารงานวิชาการได้รายงานจำนวนนักเรียนภาคปีที่ 1 ปีการศึกษา 2563 ว่ามีนักเรียนจำนวน 596 คน พร้อมรายงานผลนำนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันในงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ส่วนภูมิภาคประจำปี 2563 ของมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ซึ่งนักเรียนได้รับรางวัลดังนี้ 1. รางวัลรองชนะเลิศลำดับ 1 เหรียญเงิน การแข่งขัน 180- IQ ม.ต้น 2. รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เหรียญทองและรางวัลรองชนะเลิศลำดับ 2 เหรียญเงิน การแข่งขันการทำแผนที่ด้านสิ่งแวดล้อม โดยใช้โปรแกรมGoogle Earth หรืGoogle map ระดับม. ปลาย. ซึ่งนำชื่อเสียง มาสู่โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ จากนั้น ฝ่ายบริหารงานบุคคลได้แจ้งให้ที่ประชุมได้รับทราบว่าขณะนี้ร.ร.มีข้าราชการครูและบุคลากรจำนวน 32 อัตรา อัตราจ้างครูจำนวน 5 อัตรา อัตราจ้างคนงานจำนวน 7 อัตรา และมีครูย้ายออกไปท่าน 2 ท่าน ได้แก่นางละมัยรักษ์ ก้องเกรียงไกร ครูเอกการงานอาชีพ ย้ายไปโรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม และนางสาวอังศุมาลิน ยิ้มสนิท ครูเอกคอมพิวเตอร์ ย้ายไปโรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม และได้มีครูได้ย้ายมาจาก โรงเรียนโกสัมพี 1 คนได้แก่ นายเกรียงไกร น่วมเลิศ ซึ่งทางโรงเรียนได้รับครูอัตราเพิ่มจำนวน 2 อัตรา ได้แก่นายพงศกร พวงทอง ครูอัตราจ้างเอกคณิตศาสตร์ นายกฤติน หิริโอ ครูอัตราจ้างเอกภาษาจีน นอกจากนั้น ฝ่ายบริหารงานงบประมาณของโรงเรียนได้แจ้งในที่ประชุมได้รับทราบเกี่ยวกับงบประมาณเหลือจ่ายหลังจากการทำโครงการฯแต่ละโครงการในปีที่ผ่านมาเพื่อขออนุมัตินำเงินเหลือจ่าย ไปใช้ในการจัดทำโครงการ ปีต่อไปจำนวน 331, 684 บาท ต่อคณะกรรมการสถานศึกษาฯ ด้านฝ่ายบริหารงานทั่วไปได้แจ้งที่ประชุมได้รับทราบว่า ทางโรงเรียนมีโครงการจะปรับทางเดินรถเข้าออกโรงเรียนเพื่อความปลอดภัยของนักเรียนและผู้รับบริการทุกคนโดยจัดทำทางเข้า-ออก ให้รถรับส่งนักเรียนหรือผู้ปกครองสามารถเข้ามารับและส่ง ที่บริเวณในโรงเรียน ตลอดจนการจัดสร้างโรงจอดรถนักเรียน การเทคอนกรีตถนนหน้าหอพักนักเรียนชายและหญิง และตรงบริเวณหน้าอาคารครัวนักเรียนนอนพัก พร้อมกันนี้ ได้แจ้ง ให้คณะกรรมการสถานศึกษาได้พิจารณาเห็นชอบ ในระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วย การไว้ทรงผมของนักเรียนชาย-หญิง ในปีพ.ศ.2563 ของนักเรียนม.ต้น -ม.ปลาย ตามกฎโรงเรียนกฎกระทรวง


และวาระสุดท้าย ทางโรงเรียนจะจัดกิจกรรมการเดิน-วิ่งมินิมาราธอน เทิดพระเกียรติ 120 ปีสมเด็จย่าในวันที่ 18 ตุลาคม 2563 ที่จะถึงนี้แจ้งให้ที่ประชุมได้รับทราบว่าขณะนี้มีผู้ที่สนใจสมัครเข้ามา 600 กว่าคน ในการนี้ประธานฯได้แจ้งให้ประชุมได้รับทราบว่าได้ปรึกษาหารือกับทางนายอำเภอได้ทราบว่าในการจัดกิจกรรมครั้งนี้โดยทางอำเภอฯ ได้แจ้งว่าขณะได้เกิดโรคระบาดไวรัสโควิคในพม่า และชาวพม่าได้ลักลอบเข้าข้ามแม่น้ำเมยแม่สอด หนีตายมาหางานทำในประเทศไทยโดยผ่านแนวชายแดนไทย ทางจังหวัดฯเกรงว่าจะมีผลกระทบในการกิจกรรมต่างๆ จึงขอให้ทางโรงเรียนได้ปรึกษาหารือต่อคณะกรรรมได้รับทราบ ว่าสมควรจะจัดต่อหรือไม่ หากต้องการจัดต่อ ขอให้ดูผลงานการจัดงานประเพณีสารทไทย-กล้วยไข่ของจังหวัดฯเพื่อเป็นแนวทางการจัดกิจกรรมครั้งนี้

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น