You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ศูนย์ ปภ.เขต 8 กำแพงเพชรจัดโครงการฝึกกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ ประจำปี 2563
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ศูนย์ ปภ.เขต 8 กำแพงเพชรจัดโครงการฝึกกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ ประจำปี 2563


วันที่ 28 สิงหาคม 2563 นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการฝึกกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ ประจำปี 2563 ณ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 8 กำแพงเพชร ตำบลหนองปลิง อำเภอเมืองกำแพงเพชร ซึ่งแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ


กำหนดให้กองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ แต่ละระดับและหน่วยงานที่รับผิดชอบแผนสนับสนุนการปฏิบัติงานในภาวะฉุกเฉินแต่ละด้าน ต้องจัดให้มีการฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอย่างน้อยละ 1 ครั้ง เพื่อเป็นเครื่องมือในการสร้างความพร้อมและเพิ่มศักยภาพของหน่วยงานและบุคลากร รวมทั้งเป็นการทดสอบการประสานงานและการบูรณาการความร่วมมือ กับหน่วยงานต่างๆ


ทั้งนี้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้มอบหมายให้ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 8 กำแพงเพชร เป็นหน่วยสนับสนุนการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัย และให้จัดการฝึกกองบัญชาการป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ปี 2563 ขึ้น ในระหว่างวันที่ 27-28 สิงหาคม 2563


เพื่อเตรียมความพร้อมทรัพยากร กรณีมีการยกระดับความรุนแรงของภัยเป็นภัยขนาดใหญ่ (ระดับ 3) หรือภัยร้ายแรงอย่างยิ่ง (ระดับ 4) โดยมีการฝึกการจัดตั้งกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ / บกปภ. / การปฏิบัติงาน / การถอนกำลังและยกเลิก บกปภ./ การฝึกระดมทรัพยากร และฝึกปล่อยแถวขบวนทรัพยากร เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น